Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

[The X-Files] Orell Peattie

Orell Peattie là cha của Lynette Peattie, cô gái vô danh bị thương nghiêm trọng trong vụ tai nạn xe buýt khiến bác sĩ Robert Wieder phải tiêm cho cô một mũi morphine liều cao, nhưng vẫn không qua khỏi.




Giới tính Nam
Diễn viênBilly Drago
Xuất hiện trong TXF: "Theef"


Tóm tắt các lần xuất hiện

Không lâu sau khi bác sĩ Wieder và gia đình trở về nhà sau lễ trao giải thưởng, Peattie dùng một con rối giết chết bố vợ của Weider, Irving Thalbro. Thi thể của Thalbro được tìm thấy trong nhà trong tình trạng bị cắt cổ và treo lơ lửng trên sợi thòng lọng. Mulder và Scully được mời tới điều tra khi phát hiện dấu tích bùa ngải tại hiện trường. Peattie tiếp tục tấn công vợ Wieder, nhưng bà may mắn sống sót và được đưa đến bệnh viện kịp thời. Ở bệnh viện, Peattie trực tiếp đối mặt với Wieder và hỏi ông có nhớ Lynette Peattie không, nhưng Wieder hoàn toàn không nhớ nổi Peattie đang nói về ai.

Peattie trở lại bệnh viện khi bà Wieder được lên lịch đi chụp MRI. Peattie đặt một con rối tượng trưng cho bà vào trong lò vi sóng, và hậu quả là bà bị nướng chín trong máy MRI. Mulder và Scully điều tra được Lynette Peattie là một trong nhiều bệnh nhân không rõ lai lịch được Wieder chữa trị cuối năm 1999. Hai đặc vụ nhận ra việc Peattie đang sử dụng một loại bùa ngải của người Appalachia để trả thù gia đình ông Wieder. Bác sĩ Wieder và con gái ông được Scully đưa đến một căn nhà nhỏ cách xa thành phố với hy vọng Peattie sẽ không thể sử dụng sức mạnh của lão để làm hại họ ở đây. Họ cũng điều tra được nguồn gốc sức mạnh của lão là một tấm bùa. Mulder tìm được thứ bùa đó - thi thể con gái lão - trong căn hộ của Peattie, nhưng thiếu hộp sọ. Peattie lúc đó đang theo chân Wieder và Scully.

Peattie làm một con rối khác dành cho Scully và dùng nó làm cô bị mù khi lão đột nhập vào căn nhà và cướp súng của cô. Hắn dùng con rối cho Wieder để làm cho ông chịu cơn đau ngực tê dại trong khi con gái ông ở bên cạnh gào thét xin lão tha cho cha cô. Mulder nhanh chóng tìm được chiếc hộp sọ. Khi Peattie mất đi sức mạnh, Scully cũng lấy lại được thị lực của mình và bắn Peattie một phát vào lưng, nhờ đó mà cứu được mạng sống của bác sĩ Wieder. Peattie bị thương nặng nhưng vẫn sống sót.


Hậu trường

● Nhân vật này do diễn viên Billy Drago thủ vai.


Các lần xuất hiện

► The X-Files: Mùa 7
● "Theef"


• Nguồn: Wikia • Dịch: Kei
{ Lucifer 's "Side" Wiki Projects }
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sử dụng bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...