Chủ Nhật, 21 tháng 10, 2018

[Animated Movie] Donald's Golf Game (1938)


Đạo diễn Jack King
Sản xuất Walt Disney
Kịch bản Jack Hannah
Carl Barks
Lồng tiếng Clarence Nash
Hoạt họa Preston Blair
Dick Lundy
Ed Love
Fred Spencer
Studio Walt Disney Productions
Phát hành RKO Radio Pictures
Ngày phát hành 04.11.1938 (Mỹ)
Loại màu Technicolor (phim màu)
Thời lượng 8 phút (1 cuộn)
Ngôn ngữ Tiếng anh
Phim trước Farmyard Symphony (1938)
Phim sau Merbabies (1938)

Donald's Golf Game là bộ phim hoạt hình ngắn được Walt Disney Company sản xuất năm 1938. Donald chật vật trên sân golf trong khi mấy đứa cháu của nó (trong vai trò vác gậy và nhặt bóng) tìm đủ cách làm nó thêm "vất vả" với con châu chấu cùng một túi đầy gậy "bẫy".

Kịch bản


Vịt Donald lôi mấy đứa cháu Huey, Dewey, và Louie tới sân golf chơi. Sau khi ba đứa nhỏ xây xong bệ cát, Donald chuẩn bị vung gậy đầu tiên thì bị tiếng chim hót làm phân tâm, nó lập tức kêu con chim trật tự và không gian yên tĩnh trở lại. Nhưng khi nó chuẩn bị vung gậy thì một lần nữa nó bị cắt ngang, lần này là bởi tiếng cháu nó xì mũi vào khăn. Giận dữ, Donald ra hiệu cho chúng trật tự và dùng kẹp kẹp mỏ chúng lại, nhưng ba đứa liền giật ngay cái kẹp xuống và ném về phía bác nó (một cái trúng vào đuôi Donald). Tức tối, Donald bẻ gãy cả gậy của mình và được lũ cháu đứa cho gậy mới, hoàn toàn không biết đó là gậy "bẫy". Donald một lần nữa vung gậy, và "chiếc gậy" hóa ra lại là một cái vợt, còn quả bóng thì lọt thỏm vào lưới, treo lủng lẳng sau lưng. Nó sau đó còn bị lừa đưa cho cây gậy "bẫy" hóa ra lại là cây dù, tạo ra mưa giả và có ong giả rơi ra.

Không chịu nổi mấy trò đùa trái khoáy, Donald đuổi mấy đứa nhỏ khỏi sân. Chúng sau đó tìm thấy một con châu chấu và nghĩ ngay đến việc bỏ nó vào trong quả bóng để lừa Donald. Khi Donald đánh bóng, quả bóng tự động nhảy đi thay vì lăn như thông thường. Donald phải đuổi theo quả bóng và theo nó lặn xuống hồ. Huey, Dewey, và Louie đưa cho Donald một cái phao để xuống hồ đánh bóng nhưng trước khi Donald kịp đánh được quả bóng, mấy đứa nhỏ đã tháo van làm cái phao xẹp lép. Donald rơi chúi mỏ xuống hồ nhưng vẫn cố đánh quả bóng bay khỏi hồ nướa. Khi nó đánh được quả bóng lên đất và bò lên theo, nó phát hiện ra rằng bên trong quả bóng có một con châu chấu. Con châu chấu bật bỏ đi còn Donald thì đuổi theo nó để rồi tự nó mắc vào cái phao xẹp (vẫn còn quấn ngang hông nó từ lúc ở dưới hồ lên) sau khi bị ngã. Mấy đứa cháu của nó lúc này cũng đang bắt đầu chơi golf với nhau, chúng lần lượt vượt qua các cột (dùng đầu với mỏ của Donald làm giá đánh bóng) để đưa bóng xuống lỗ. Trong cơn giận bị mấy đứa cháu chà đạp, Donald tự thoát được khỏi cái phao và ném gậy đánh bóng của mình vào mấy đứa cháu nhưng không ngờ, thay vì trúng đầu chúng, cái gậy lại bật ngược lại và đập trúng Donald khiến nó ngã rơi xuống hố và khiến nó giận điên lên mà gào thét (từ trong hố ra ngoài).

Nhân vật


  • Vịt Donal
  • Huey, Dewey và Louie


Phát hành



Truyền hình
  • Xuất hiện trong Donald Duck's 50th Birthday, được lồng tiếng Pháp để hấp dẫn khán giả quốc tế.
  • 1992 - Mickey's Mouse Tracks, tập 26
  • 1997 - The Ink and Paint Club, tập 1.20: "Huey, Dewey and Louie"

VHS
  • 1981 - Mickey Mouse and Donald Duck Cartoon Collections Volume One
  • 1992 - Walt Disney Cartoon Classics - Special Edition: The Goofy World of Sports

DVD
  • 2004 - Walt Disney Treasures: The Chronological Donald, Volume 1
  • 2006 - Walt Disney's Funny Factory: With Donald


Nguồn: [Wiki] - [Wikia]
Dịch + BBCode: Kei
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...