Thứ Sáu, 26 tháng 10, 2018

[Angel] Harriet Doyle



Thông tin chung
Thông tin nhân vật
Tên Harriet Doyle
Biệt danhHarry
Tình trạngCòn sống
Chủng tộc Con người
Người thân Allen Francis Doyle (chồng cũ)
Kỹ năng Hiểu biết về văn hóa và chủng tộc các loài quỷ
Diễn viên thủ vai Kristin Dattilo
Xuất hiện trong A1
Tập "Bachelor Party""


Harriet "Harry" Doyle là cô vợ cũ của Allen Francis Doyle và là một nhà "quỷ chủng học".









Tiểu sử
Harriet và Doyle kết hôn khi mới 20 tuổi, gần một năm sau đó, khi họ bắt đầu bàn bạc đến việc có con thì dòng máu quỷ Brachen mà Doyle không hề hay biết tồn tại trong người anh bỗng trỗi dậy. Trong khi Harriet dần chấp nhận cái tin chấn động đó, và có phần hào hứng với những gì dòng máu đó có thể mang đến cho họ, thì Doyle lại không thể chấp nhận được dòng máu quỷ trong người hay tin rằng Harriet lại thực sự chấp nhận nó. Chính vì bất đồng này mà họ chia tay nhau. Harriet từ đó bắt đầu nghiên cứu tìm tòi về sự tồn tại của loài quỷ và trở thành một nhà "quỷ chủng học", nói một cách dễ hiểu là người chuyên nghiên cứu về dòng giống và văn hóa của loài quỷ. Cô tìm đến Doyle sau khi đính hôn với Richard Straley, một con quỷ Ano-Movic.

Doyle đồng ý kí đơn ly dị sau khi Angel khẳng định rằng Ano-Movic là giống quỷ không hề hung hãn. Harry sau đó khéo léo mời Cordelia Chase tới dự bữa tiêc độc thân của mình, với lý do Cordelia là người phụ nữ duy nhất cô gặp gần đây mà nhỏ hơn 300 tuổi, nhưng cô và Cordelia rời bữa tiệc khi Angel vô tình nghe được cuộc trò chuyện ở bữa tiệc độc thân của Richard tiết lộ ý định ăn tươi bộ não của Doyle của Richard như một phần trong nghi lễ chúc mừng đám cưới của Harry và Richard - đó là một nghi thức ít khi được dùng đến do đã rất lâu rồi không có ai trong tộc của gã cưới một người phụ nữ đã có chồng, nhưng các thành viên trong gia đình gã quyết tâm phải tiến hành nó cho kì được. Không thể chấp nhận một lễ cưới như vậy, Harry quyết định hủy hôn.

● Xuất hiện không chính thống

Sau khi chấm dứt quan hệ với Richard, Angel đã nhờ Doyle hỏi chuyện Harry về lũ Kurgarru, một chủng tộc quỷ chuyên ăn linh hồn (lựa chọn còn lại của Angel là Rupert Giles, người mà không phải bần cùng bất đắc dĩ thì Angel không muốn liên hệ). Mặc dù Doyle tỏ ra có chút khó chịu khi Harry hào hứng nói về khả năng tồn tại của một con Kugarru, gã vẫn kiên nhẫn nghe cô đưa ra thông tin cần thiết, cô còn khích lệ Doyle tỏ tình với Cordelia và chấp nhận mình là người tốt mặc dù mang dòng máu quỷ.

Sau cái chết của Doyle, Angel và Cordelia liên lạc với Harry để giúp yểm trở một nhóm quỷ hư ảo được mục sư phản loạn, Gaetano Noe, triệu hồi. Angel cũng nhận ra rủi ro khi liên lạc cô nhưng cô cũng là lựa chọn tốt nhất của họ lúc đó để có được thông tin cần thiết, Harry sử dụng một nghi thức trừ tả cổ và nhốt lũ quỷ hơi đó vào trong một số lọ để nghiên cứu thêm. Nhận ra việc Angel nhớ tới Doyle cô cũng thể lộ nỗi lòng thương xót của cô với cái chết của gã, thừa nhận việc anh có trái tim chân thành hơn bất kì ai khác mà cô biết, bất chấp thái độ của gã. Cô cũng khuyên Angel không nên vì cái chết của Doyle mà cắt đứt mọi quan hệ của mình với người khác.

Cô bị thương khi đang ở khu khai quật do lực tấn công của Liên minh Thuần khiết (Coalition for Purity), một nhóm quỷ thuần huyết mang tư tưởng giống nói ưu việt, được chính cha của Doyle, Axtius, dẫn đầu. Lão đổ lỗi cho Harry và Angel là đã thôi thúc Doyle sống như loài người 'yếu ớt'. Cô liên lạc với Đội điều tra của Angel (Angel Investigations) để cảnh báo Cordelia về hành động của Axtius, Cordelia nhận ra việc từng hôn Doyle làm cô có phần khiên cưỡng khi nói chuyện với Harry, đồng thời tiết lộ việc Tổ chức Trừng phạt (the Scourge) hoàn toàn không liên quan đến Liên minh Thuần khiết bởi sự kiêu căng của chúng không cho phép chúng nhìn đến nhau.



Hậu trường
● Nhân vật này do Kristin Dattilo thủ vai.



Các lần xuất hiện
► Angel: Mùa 1
● "Bachelor Party"
● "Hero" (được nhắc đến)
● "Soul Trade"
● "Earthly Possessions"
● "Monster Island"



• Nguồn: Wikia • Dịch: Kei

Vui lòng ghi rõ nguồn khi sử dụng bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...