Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Teen Wolf - Jennifer Blake / Darach


Darach (Jennifer Blake) - Đã chết

Diễn viên: Haley Webb — Lần đầu xuất hiện: tập "Tattoo" — Lần cuối xuất hiện: tập "Lunar Ellipse"

Darach là nhân vật bí ẩn, thủ phạm của những vụ giết người nhuốm màu tâm linh, và hiến tế trong mùa 3 của Teen Wolf.
Darach giả làm Jennifer Blake, giáo viên tiếng anh của trưởng cấp ba Beacon Hills.

Tên thật của ả là Julia Baccari, sứ giả Druid (Druid Emissary) của bầy của Kali.


✧ ✧ ✧ ✧ Tiểu sử


Theo như lời bác sĩ Deaton, Darach có nghĩa là "Dark Oak" ("Sồi ngu muội"). Cái tên đó hoàn toàn trái ngược với Druid, theo Deaton có nghĩa là "Wise Oak" ("Sồi thông thái").
Trong tập Unleashed, Deaton nói rằng Darach dùng để chỉ những người "đi sai đường".

Khi Deucalion yêu cầu các Alpha giết chết chính bầy của mình, hắn cũng yêu cầu họ giết chết các sứ giả của mình. Kali yêu quí Julia vô cùng, và dù cho cô đã ra tay hạ sát Julia, cô vẫn không thể ép buộc mình ra đòn kết liễu, và đã để Julia nằm lại, từ từ chết đi.

Julia sống sót nhờ bò tới được một Nemeton của Druid (vùng linh thiêng) gần đó, nơi được cấp sức mạnh nhờ cái chết không lâu trước đó của một thiếu nữ đồng trinh (Paige trong Visionary). Nguồn sức mạnh giúp cô chống chọi được tới khi cứu nạn tới nơi.

Tất cả những vụ giết người tế lễ ả thực hiện trong mùa 3 đều nhằm mục đích thu thập đủ nguồn năng lượng để tiêu diệt bầy Alpha trong ngày nguyệt thực sắp tới.


✧ ✧ ✧ ✧ Mùa 3


Trong tập Tattoo, Stiles, Lydia, Allison, và Scott đang trong giờ tiếng anh của cô Blake. Trong ngày đầu tiên giảng dạy ở trường, cô Blake đã gửi một lời trích dẫn vào điện thoại của tất cả học sinh trong lớp. Cô giải thích đó là dòng kết của cuốn sách đầu tiên cả lớp phải đọc trong lớp của cô ("Heart of Darkness" của Joseph Conrad) và đó cũng sẽ là tin nhắn cuối cùng mà họ nhận được từ cô. Cô sau đó yêu cầu tất cả tắt điện thoại để vào học. Cũng trong buổi học đó, một đàn chim không hiểu vì lí do gì đã lao mình vào cửa sổ lớp học của cô tìm chết.
Trong tập Fireflies, lúc ở lại làm việc muộn, cô Blake bị Cora và Boyd nhốt xuống tầng hầm, khi hai người họ mất kiểm soát vì trăng tròn. Derek xuất hiện và cứu thoát cô khỏi nơi giam giữ.

Trong tập Unleashed, Derek tới trường thăm cô. Nhưng Blake hiểu nhầm đó là một lời cảnh báo cô phải giữ im lặng về những gì thấy được khi Cora và Boyd tấn công. Cô nói rằng cô sẽ không kể lại với ai.

Trong tập Frayed, cô rời trường đúng lúc bắt gặp Derek người đẫm máu, gục ngất bên xe cô. Cô vội đến giúp anh.

Trong tập Motel California, cô lau vết thương cho Derek và khuyên anh tới bệnh viện nhưng anh từ chối. Họ ngủ với nhau đêm đó (vầng, sex, lol, nửa cái fandom tw lồng lộn vì vụ này) và có vẻ như việc đó giúp anh lành nhanh hơn.

Trong tập Currents, cô bị Kali và cặp alpha song sinh bắt giữ làm con tin để buộc Derek độc đấu với Kali. Cuối tập này, Isaac đã giải thoát được cho Blake.

Trong tập The Girl Who Knew Too Much, ả lên kế hoạch cho một buổi tưởng nhớ các nạn nhân của vụ án giết người hàng loạt đang diễn ra ở trường. Trong buổi lễ, ả bắt cóc và cố giết Lydia. Trong đoạn đối mặt với cảnh sát trưởng, ả tiết lộ việc mình chính là Darach.

Trong tập The Overlooked, ả cố thuyết phục Derek rằng mình không phải Darach, nhưng Scott dùng bột tầm gửi khiến ả phải lộ nguyên hình. Ả sau đó bị kẹt lại trong bệnh viện với cả bầy Alpha đang ở đó, chỉ mong chờ giết chết ả. Ả thoát được Derek và bắt cóc mẹ của Scott.

Trong tập Alpha Pact, ả bắt Chris Argent khi ông trốn trước ở địa điểm ả chắc chắn sẽ xuất hiện nhằm bắt ả. Ả nói ả vả ông có cùng một mục đích đấu tranh và việc ả giết tất cả những người trước đó là để có đủ sức mạnh để giết bầy Alpha, và rằng ả đang cố gắng làm cho cả thế giới an toàn hơn.

Trong tập Lunar Ellipse, ả giết Kali, và cố thuyết phục Derek giúp ả giết Deucalion. Ả trả loại tầm nhìn cho người sói mù và bị chính hắn làm cho bị thương. Sau đó, ả bị Peter Hale giết chết, khi ả đang cố bò đến gần Nemeton, mối hi vọng sinh tồn duy nhất ả còn lại.


✧ ✧ ✧ ✧ Thủ đoạn phạm tội


Trong mỗi vụ án mạng ở các tập, các nạn nhân đều trải qua ảo giác (nhìn thấy hoặc nghe thấy) trước khi bị bắt.
Trong 6 vụ án đầu, hung thủ dùng đến nghi thức Ba lần chết (Threefold Death), với ba đòn chí mạng khác nhau trên các nạn nhân:
  • Đánh vào đầu.
  • Cắt cổ.
  • Thắt cổ đến chết.

Sau 6 vụ đó, ở các vụ sau, Darach thay đổi phương thức giết người, ả trói tay các nạn nhân rồi treo lên theo kiểu đóng đinh thập giá.

Các nạn nhân vẫn bị làm ngạt đến chết nhưng cách gây án khiến thời gian họ phải chịu đau đớn trước khi chết dài ra.

Các nạn nhân theo từng nhóm 3 người một có vẻ như được chọn bằng cách phân loại thông thường.
  • Nữ đồng trinh
  • Chiến binh
  • Y sư
  • Nhà hiền triết
  • Người bảo hộ



✧ ✧ ✧ ✧ The Darach Sacrifices - Những lần hiến tế của Darach


Tập Chaos Rising
  • Heather, bạn thời nhỏ của Stiles - Nữ đồng trinh

Tập Fireflies
  • Emily, nữ nạn nhân trong rừng - Nữ đồng trinh
  • Nạn nhân không xác định danh tính ở bể bơi - Nữ đồng trinh

Tập Unleashed
  • Kyle, thành viên cao cấp ROTC - Chiến binh
  • Giáo viên dạy nhạc, vô danh - Chiến binh
  • Adrian Harris, giáo viên Hóa - Chiến binh

Tập Currents
  • Bác sĩ Hilyard - Y sư
  • Nhân viên ER, vô danh- Y sư
  • Vô danh - Y sư

Tập The Girl Who Knew Too Much
  • Phó cảnh sát trưởng Tara Grahame - Nhà hiền triết (phó cảnh sát trưởng trước đây từng là giáo viên)
  • Thầy Westover, giáo viên Lịch sử - Nhà hiền triết
  • Người chơi piano của dàn hợp sướng của trường - Nhà hiền triết

Stiles và Lydia nghi ngờ Darach có liên quan đến hành vi mất kiểm soát của Boyd, Isaac, Scott và Ethan trong buổi tối họ cùng đội Cross Country nghỉ tại nhà trọ. Lydia đã nhìn thấy một hình hài choàng áo trùng trong đám lửa, cô tin đó chính là Darach (tập Motel California).

Trong tập Currents, Darach xuất hiện thoáng qua trong xe của bác sĩ Hilyard, trước khi cô bị bắt cóc.

Trong tập Visionary, Scott và Allison nói Darach đã bắt cóc y sư thứ ba sau khi họ cứu được Deaton.


✧ ✧ ✧ ✧ Trích dẫn


"Nói ra thì, "Lạy chúa tôi" hợp với dáng anh lắm, nếu không tính đến chuyện anh đang chảy máu đen." --- Jennifer nói với Derek trong Motel California.
"Nhưng em, Lydia à, em không phải một vật hiến tế. Em chỉ là một con bé biết quá nhiều mà thôi. Mà không đúng, là một con bé từng biết quá nhiều mới đúng." --- Jennifer nói trước khi định giết Lydia trong The Girl Who Knew Too Much.
"Em cũng giống tôi, Lydia à. Trông thì như một bông hoa vô hại, nhưng ẩn dưới đó lại là một con rắn độc xảo trá." --- Jennifer nói với Lydia trong The Girl Who Knew Too Much.
"Tôi muốn em làm việc em giỏi nhất, Lydia à. Tôi muốn em hét lên." --- Jennifer nói với Lydia trong Lunar Ellipse.
"Giống như huấn luyện viên thường hay nói, cái gì nhỉ? Chúng càng to con thì ..." --- Jennifer nhắc lời huấn luyện viên (Bobby Finstock) về việc ai muốn lên trước trong Lunar Ellipse.
"Vậy, ai muốn lên trước nào?" --- Jennifer hỏi Kali, Ethan và Aiden trong Lunar Ellipse.
"Chỉ vài phút nữa thôi, chúng sẽ đều chết cả, ta chẳng cần đến nguyệt thực để giết lũ sói ghê tởm này." --- Jennifer trong Lunar Ellipse.


✧ ✧ ✧ ✧ Credit


• Nguồn: Wikia • Dịch: Kei { Lucifer 's "Random" Works }
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sử dụng bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...