Thứ Tư, 25 tháng 4, 2018

Oda Nobuna no Yabou - Nene

Nene

Giới tính: Nữ
Tình trạng: Còn sống
Tuổi: 8
Họ hàng: Asano (Ông nội), Yoshiharu Sagara (Anh nuôi)
Lần đầu xuất hiện trong Light Novel: Tập 1
Lần đầu xuất hiện trong Anime:

Nene là cô cháu gái của Asano, vị samurai sở hữu nhà trọ nơi Yoshiharu Sagara nghỉ lại ở phần đầu của series.



Tính cách

Nene là một cô bé tốt bụng, hoạt bát, thân thiện và rất trung thành. Em tự nguyện trở thành em gái nuôi của Yoshiharu mà không có bất kì kêu ca, phàn nàn nào. Em cũng đồng ý với ý đồ ngăn không cho Yoshiharu tiếp tục "cái thói dâm đãng" của Nobuna, cũng vì vậy mà em thường bám dính theo anh khắp mọi nơi. Em rất yêu mến Yoshiharu, khi tưởng anh đã chết em đã tỏ ra rất đau lòng và cũng vì thế khi biết được anh vẫn còn sống, em đã rất vui mừng. Em cũng thường hay ngồi trong lòng anh chơi đùa.

Em đặc biệt thông minh so với độ tuổi của mình, nếu chỉ là lý luận suông thì còn giỏi hơn cả Yoshiharu lẫn Katsuie. Tuy nhiên cũng phải nói đến việc Katsiue thì không phải dạng quá mức sáng dạ, trong khi Yoshiharu thuộc dạng giỏi ứng biến trên thực tế hơn là trên lý thuyết.

Nene hay khóc nhè mỗi khi bị trách mắng hay bắt nạt, mà cũng có khi chỉ thấy không vui là em đã thút thít được rồi. Em cũng có thói xấu là hay đái dầm nữa.

Lai lịch

Nene là con gái của gia tộc Asano, được biết đến với trí thông minh cùng sự hiểu biết của mình.

Nội dung

  • Arrival in the Sengoku Period
Em được nhắc đến lần đầu bởi cha mình, khi ông đề đạt với Yoshiharu rằng ông muốn anh cưới con gái mình. Yoshiharu tin vào lời đồn rằng Nene là một cô gái xinh đẹp nên đã đồng ý, để rồi thất vọng dạt dào khi biết em kém tuổi anh. Em có mặt khi Nobukatsu và tay sai của gã xuất hiện để nhục mạ "Saru" của Nobuna, và đưa ra câu hỏi toán học cho Katsuie, người rất vất vả mới tìm được câu trả lời. Khi Yoshiharu dùng phương thức vô cùng đơn giản để kiếm một món tiền lớn, em đã bất ngờ đến độ cho rằng chỗ tiền đó chắc chắn là ăn trộm. Sau khi cùng em nói chuyện, Yoshiharu mới nhớ ra rằng anh vốn định dùng chỗ tiền đó để mua gạo, điều này càng làm em tin tưởng rằng nếu không có em thì anh chắc chắn xong rồi.

Khi Nobukatsu và Katsuie ăn mừng việc Nobukatsu làm phản mà thoát chết rồi trở thành thuộc hạ của Nobuna, em cũng có mặt, thậm chí em còn khiêu khích Katsuie sau khi đã uống say.

Khi Yoshiharu đòi phần thưởng do giúp tiêu diệt quân xâm lược của Yoshimoto, Nobuna đồng ý ban cho anh người con gái đẹp nhất cõi, tình ờ đó lại chính là Nene. Em đồng ý trở thành em gái của Yoshiharu, và nói cho anh về việc gã được thăng chức, và trở thành một thành viên trong gia tộc em, đồng thời chính thức trở thành hầu cận của Nobuna. Em cũng nói rằng Nobuna lệnh cho em không cho anh tùy tiện thân cận các nữ nhân khác, tuy nhiên thì Yoshiharu lúc đó mệt đến độ không buồn cãi lại nữa.
  • Invasion of Mino
Em xuất hiện trong một buổi sáng thường nhật ở nhà Yoshiharu, sau khi đái dầm và đánh thức Goemon cùng Inuchiyo dậy, Yoshiharu có nói em phải bỏ mấy cái thói này đi. Em ngồi trên vai Katsuie khi cô nhận lệnh của Nobuna thiêu trụi nhà của Yoshiharu. Em thuyết phục được Yoshiharu thay vì tranh cãi thì nên cùng em đi tới nói chuyện với Nobuna, người ra lệnh đốt nhà tất cả những kẻ không chịu dời đi. Em ngồi trên vai Yoshiharu khi anh nói chuyện với Saitou Dousan lúc trận chiến kết thúc.
  • Miyoshi Three
Nene chăm sóc Hanbei khi Yoshiharu vắng mặt. Khi được thông báo về "cái chết" của anh, em đã khóc. Hanbei sau này tiết lộ rằng Yoshiharu vẫn còn sống, em đã bất khóc lên vì vui sướng.
  • Tiger of Kai
Em có mặt khi Juubei, do nhầm tưởng đó là ý tưởng bộc phát của Nobuna, mà đang hăng hái chuẩn bị trang phục cưới, và tuyên bố ý định cưới Yoshiharu. Em cũng có mặt lúc Yoshiharu bị trừng phạt, bị tước đi danh hiệu và tạm trục xuất, việc sau này được giải thích là kế sách định sẵn của Nobuna chứ không phải chỉ là ghen tuông nhất thời.
  • Return of the Ashikage Shogunate
Khi Kuroda Kanbei tới lâu đài của Yoshiharu, em đang ngồi trong lòng anh cùng Hanbei ngồi bên cạnh. Em yêu cầu Kanbei dự báo thời tiết ngày hôm sau, và sau đó thì cằn nhằn rằng mình đáng lẽ nên hỏi xem có khi nào sẽ thôi đái dầm không mới phải, Kanbei có nói cô có thể huấn luyện em bằng cách đem em đi làm đạn đại bác mỗi lần đái dầm như vậy, Nene lập tức khóc nhè phản đối, cả hai sau đó cũng đã làm lành với nhau.

Nguồn: Wikia
Người dịch: Kei

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...