Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Underworld: Rise of the Lycans - Luka

            Luka

Underworld: Rise of the Lycans
Năm sinhKhông rõ
TuổiKhông rõ
Màu tócVàng
Màu mắtXanh dương
Chủng loàiMa cà rồng
Tước vịThi tòng
Gia đìnhKhông rõ
Tình trạngĐã chết
Diễn viênTania Nolan

"Một trong số họ, kiều nữ xinh đẹp với mái tóc nâu vàng nhạt mang tên Luka, là thị tòng của Công nương Sonja. Chiếc áo choàng nhung đỏ làm tôn lên đường cong cơ thể của nàng."
- Trích tiểu thuyết "Rise of the Lycans", chương 10.

Luka là một nữ ma cà rồng xinh đẹp, có địa vị cao trong Hội đồng Ma cà rồng. Là một thành viên trong giới thượng lưu của Lâu đài Corvinus, Luka cũng là thị nữ của Công nương Sonja, con gái của Trưởng lão ma cà rồng, Chúa tể Viktor, và rất trung thành với Sonja. Trong Underworld: Rise of the Lycans, Luka do nữ diễn viên Tania Nolan thể hiện.




Underworld: Rise of the Lycans
Luka là một ma cà rồng có địa vị cao trong Hội đồng Ma cà rồng, và cũng từ vì thế mà có thể trở thành hầu cận của Công nương Sonja, rất có thể là cô đã theo Sonja từ khi Sonja còn nhỏ. Với tư cách là hầu nữ thường trực bên cạnh Sonja, Luka có lẽ là người duy nhất hiểu rõ địa vị của Lucian trong lòng Sonja cao hơn nhiều so với những gì cô giả vờ trước mặt Hồi đồng; mặc dù vậy, Luka cũng không hề biết đến tận cùng tình cảm Sonja dành cho Lucian.

Khi Lucian bị đánh dưới sân, Luka không thể làm gì hơn là lo lắng trong câm lặng, trong khi Sonja đau đớn đứng bên cửa sổ chứng kiến trong vô lực.

Trong tiểu thuyết, theo yêu cầu của Sonja, Luka và một ma cà rồng cấp thấp khác là Malvina, đã lừa hai tên Chiến binh Chết chóc (Death Dealer) canh giữ Ngục người sói (lycan). Trong khi Malvina làm để kiếm lời thì Luka làm vì lòng trung thành với Sonja.

Sau khi Lucian trốn thoát và Sonja bị bắt nhốt, Luka bí mật tới bờ sông, nơi Sonja đã hẹn với Lucian (có lẽ là theo yêu cầu của Sonja), để báo với Lucian rằng, cha của Sonja, Viktor, đã biết về mối quan hệ của họ, và sẽ giết Sonja. Không rõ việc Luka rời khỏi lâu đài để chuyển lời có sự cho phép của Viktor hay không, và nếu có thì liệu cô có biết việc đó không. Nhưng trong cả phim lẫn truyện, dựa vào lời nói của Luka có thể thấy rằng cô đổ hoàn toàn trách nhiệm của việc Sonja bị bắt giữ lên cho Lucian.

Trong trận chiến cuối cùng, mặc dù Luka không có mặt trong Phòng Hội đồng cùng với Hội đồng Ma cà rồng khi lũ ma sói (werewolf) tấn công lâu đài, trong phim cô được nhắc đến trong số các thành viên của Hội đồng trốn tại Sảnh lớn, cùng vơi các thành viên của Hội đồng Ma cà rồng trong truyện, khi lũ ma sói điên dại phá cánh cổng của Sảnh. Khi lũ ma sói phá vỡ được cửa, Luka bị giết chết cùng với những thành viên của Hội khác đang trốn tại đó, bao gồm cả Công tước Coloman, Công nương Orsova, và Bá tước Ulrik.



Bên lề

► Tên của Luka có thể bắt nguồn từ tiếng Hi Lạp hoặc Slovak; trong tiếng Hy Lạp tên cô có nghĩa là "ánh sáng", và trong tiếng Slovak có nghĩa là "đồng cỏ".

► Trong phim, Luka có đôi mắt màu xanh dương, còn trong truyện mắt cô có màu tím; giống như trường hợp của Erika trong phim và trong truyện.

► Mặc dù trong phim cảnh chết của Luka không được trực tiếp nhìn thấy, nó lại được miêu tả rất rõ trong truyện.

► Trong truyện tranh minh họa, mặc dù chỉ xuất hiện thoáng qua hai lần, khi cô an ủi Sonja lúc Lucian bị đánh, có thể thấy rõ rằng cô biết rõ mối quan hệ của Sonja và Lucian.

► Trong truyện tranh, Luka có nhiều thoại hơn trong phim và trong tiểu thuyết.



Credit
Nguồn: Underworld Wikia
Dịch : Kei
{ Kei 's "Random" Works }
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sử dụng bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...