Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Teen Wolf - Victoria Argent


Victoria Argent - Đã chết - Thợ săn/Mẹ của Allison

Diễn viên: Eaddy Mays — Lần đầu xuất hiện: tập "Wolf Moon" — Lần cuối xuất hiện: tập "Lunar Ellipse"

Victoria Argent là nhân vật phụ trong loạt phim truyền hình của MTV, Teen Wolf, được thể hiện bởi Eaddy Mays. Bà là vợ của Chris Argent và là mẹ của Allison Argent.
Trong suốt mùa 1, không thể nói rõ Victoria có biết việc chồng và em dâu mình tham gia vào cuộc săn người sói hay không. Điểm nghi vấn này được làm rõ ở tập Lunatic, khi bài ra lệnh giết Derek Hale trong buổi họp thợ săn.

Bởi vì đàn ông là thợ săn còn phụ nữ là chủ quản nên và là người quản lý các thợ săn ở Beacon Hills.


✧ ✧ ✧ ✧ Mùa 1


Trong Wolf Moon có đoạn nhắc đến trước đây Victoria từng có thời là khách hàng quen thuộc của một cửa hàng ở San Francisco, nhưng trong những tập sau này, bà chỉ được nhắc đến đơn thuần với vai trò người vợ và người mẹ chuyên nội trợ.
Trong bữa ăn gia đình trong tập Magic Bullet, bà tỏ ra dễ chịu với Scott hơn là chồng mình, và có vẻ hài lòng về mối quan hệ giữa cậu và Allison.

Trong tập The Tell, bà cùng chồng đến trường cho buổi gặp mặt phụ huynh và phát hiện chuyện con gái mình đã trốn học ngày hốm đó.

Trong tập Lunatic, khi các thợ săn họp mặt tại nhà bà, bà đã cổ động họ giết chết và xẻ Derek làm đôi dưới ánh trăng tròn.

Trong tập Code Breaker, bà đã hét lên yêu cầu con gái mình không được nhắc đến những gì cô học được về người sói. Bà cũng tỏ ra là người nắm quyền lãnh đạo hơn khi chồng không biết giải quyết tình huống thế nào.


✧ ✧ ✧ ✧ Mùa 2


Trong tập Shape Shifted, cùng với chồng và những thợ săn khác, bà bắt giữ và tra tấn hiệu trưởng trường cấp ba Beacon Hills, đồng thời đẩy ông khỏi vị trí đó để Gerard có thể ngồi vào nắm quyền điều hành trường.
Trong tập Ice Pick, bà nghi ngờ Allison không chấm dứt mối quan hệ với Scott như đã được yêu cầu. Điều này càng được khẳng định khi bà tìm thấy một tờ nhắn yêu thương trong sách vở của Allison. Bà dùng dao cắt chính tay mình để lấy cớ đến viện hỏi chuyện Melissa McCall. Khi McCall khâu lại vết thương trên tay cho bà, Victoria tự nhận mình từng là giáo viên ở trường dành cho nam sinh.

Trong tập Abomination, bà nấu bữa ăn tối cho cả nhà và miễn cưỡng cho phép Scott vào nhà khi Gerard mời cậu tới.

Trong tập Frenemy, bà tới dạy thay cho một giáo viên ở trường cấp ba Beacon Hill. Sau đó, bà nhắc nhở Allison hãy tránh xa Scott ra để họ không phải ra tay giết cậu.

Trong tập Restraint, Melissa McCall gọi điện nói với bà chuyện Scott và Allison ngủ với nhau. Bà lập tức gọi cậu tới văn phòng giáo viên để chất vấn chuyện này. Trong lúc hỏi cậu, bà đã gọt cây bút chì thành một mẩu nhỏ một cách đầy đe họa. Scott hoàn toàn phủ nhận chuyện này.

Trong tập Raving, sau khi thấy cảnh Scott và Allison hôn nhau trong phòng học hóa, Victoria quyết định giết Scott. Bà lái chiếc SUV đâm thẳng vào cậu rồi bỏ wolfsbane vào bình bơm hơi. Khi bình bơm nhả khí mang wolfsbane lan khắp phòng, Scott chỉ có thể nằm đó trong vô vọng. Derek tới cứu cậu, nhưng bị chính bầu không khí nồng nặc wolfsbane làm cho yếu đi, và Victoria lập tức nắm lấy lợi thế để tóm lấy anh. Nhưng anh vẫn có thể chống lại bà, và kịp cắn cho bà 2 nhát trước khi bà kịp bỏ chạy. Đến cuối tập này bà vẫn đang còn sống.

Trong tập Party Guesed, sau khi van vỉ chồng mình, Victoria được toại nguyện đó là chết đi trước khi bị biến thành người sói.


✧ ✧ ✧ ✧ Mùa 3


Trong tập Unleashed, khi tỉnh khỏi cơn mê, Allison tưởng mình thấy mẹ hét gọi tên mình, nhưng hóa ra đó là cô Morrell.
Trong tập Frayed, trong lúc đang xâu kim để khâu vết thương cho Scott, Allison lại nghĩ về mẹ mình và băn khoăn tự hỏi bà sẽ nói gì khi thấy cô trong hoàn cảnh này.

Tập Lunar Ellipse tiết lộ việc bà và Allison chính là những người suýt chút nữa cán phải Scott trong Wolf Moon. Bà không muốn bỏ qua, nhưng Allison đã năn nỉ đến khi bà đồng ý bỏ ý định.


✧ ✧ ✧ ✧ Chủng loại


Không thể nói rõ Victoria có trở thành người sói hay không ở thời điểm bà chết. Nhất là khi mà cả quá trình "biến đổi" để trở thành người sói trong phim không được nói rõ.
Gerard có vẻ như tin chắc rằng quá trình biến đổi đã bắt đầu diễn ra, trong khi Chris có vẻ như vẫn hi vọng vết căn không thành, đến tận lúc cuối cùng ông có vẻ vẫn không hoàn toàn tin vợ mình sẽ bị biến đổi.

Theo như ý kiến của người xem, thì việc mắt bà bắt đầu sáng lên là "bằng chứng" đủ thuyết phục về sự biến đổi của bà. Và câu thoại trước đó của nhân vật "Em có thể cảm thấy nó. Nó diễn ra rồi." cho thấy cả quá trình biến đổi đang xảy ra, nhưng vẫn chưa hoàn thành.


✧ ✧ ✧ ✧ Trích dẫn


"Tìm nó, giết nó, xẻ nó làm đôi! Ai muốn ăn bánh nào?" --- Victoria Argent nói với Chris Argent và những thợ săn khác trong tập Lunatic.
"Nói!" --- Victoria bắt ép Allison phải chấp nhận những gì mình vừa nói trong tập Code Breaker.
"Hãy nhớ, chỉ cần con mạnh mẽ, chúng ta sẽ không phải giết một đứa trẻ 16 tuổi." --- Victoria nhắc nhở Allison trong Frenemy.
"Ta nghe tiếng một con omega rên khóc. Tiếng khóc đó thật tang thương. Tiếng hú của một con sói đơn độc..." --- Victoria giễu cợt Scott trong Raving.
"Em có thể cảm thấy nó. Nó diễn ra rồi." --- Victoria nói với Chris trước khi chết trong Party Guessed.


✧ ✧ ✧ ✧ Credit


• Nguồn: Wikia • Dịch: Kei { Lucifer 's "Random" Works }
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sử dụng bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...