Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Oda Nobuna no Yabou - Hanbei Takenaka

Hanbei Takenaka
- Trúc Trung Bán Binh Vệ -

Giới tính Nữ
Tuổi 14
Tình trạng Còn sống
Tổ chức Quân Oda
Quân đoàn Sagara
Lần đầu xuất hiện trong Light Novel Tập 2
Lần đầu xuất hiện trong Anime Tập 5
Hanbei Takenaka(竹中半兵衛 Takenaka Hanbee)là một ommyouji, cũng là một thành viên của gia tộc Oda. Cô từng là quân sư số một ở Mino dưới quyền Saitou Dousan, nhưng lại ra nhập hàng ngũ quân Oda, và thề trung thành với Sagara Yoshiharu sau khi Saitou Yoshitatsu tuyên chiến với cha hắn.

Cô là một chiến thuật gia tài ba, được biết đến và là đối thủ mà các quân sư khác nể sợ, ví như Niwa Nagahide và Akechi Mitsuhide. Cùng với đó là năng lực của ommyoudou khiến cô trở thành một thế lực đáng gờm. Cô đánh bại mọi đối thủ của mình trên chiến trường, và gia nhập quân Oda sau khi được Yoshiharu, Mitsuhide, Inuchiyo và Goemon cứu mạng, rồi trở thành bạn của Yoshiharu. Cô được dựng dựa trên nhân vật lịch sử có thật cùng tên.

Trong anime, nhân vật này do Ogura Yui lồng tiếng.


Diện mạo
Hanbei có dáng người nhỏ nhắn, với vẻ ngoài tương đối trẻ con. Vẻ ngoài của cô có thể khiến người khác tưởng nhầm là cô rất trẻ, mặc dù vậy tuổi của cô chưa từng được hé lộ. Cô cô đôi mắt to màu nâu vàng nhạt, với hai túm tóc dài vừa phải màu bạc được cột gọn ở hai bên. Cô mặc bộ đồ trông giống một bộ yukata không tay nhỏ, màu lam ngọc, với hai chiếc ấm tay tương đối bùng, và đeo găng tay không ngón. Bên ngoài cô mặc thêm một chiếc áo trắng không tay phủ lên bộ yukata, với một chiếc nơ bướm màu xanh da trời sáng màu buộc bên trái. Cô cũng mang waraji, được cô mang cùng tabi.


Tính cách
Mặc dù là một trong những, nếu không muốn nói là số một, nhân vật mạnh nhất trong series, với trí thông minh và pháp thuật hộ thân, Hanbei lại rất nhát, và thường rụt rè khi ở cùng người lạ. Lần đầu cô gặp Yoshiharu và Nagamasa, câu đầu tiên cô nói là "xin đừng bắt nạt tôi", nhưng sau này cô trở nên thoải mái hơn khi ở bên Yoshiharu.

Mặc dù vậy, Hanbei lại là một thủ lĩnh tài ba, và dễ dàng đưa ra mệnh lệnh. Cô rất dứt khoát và thường là người đầu tiên đưa ra được phương án hành động hoặc phát hiện ra ý đồ của đối phương. Bởi bản tính ngại ngùng, cô thường để Zenki, "bản sao" của cô, đưa chỉ thị, nhưng cô cũng có thể tự mình ra lệnh mà không gặp vấn đề gì nếu tình huống yêu cầu.

Như Yoshiharu, Hanbei thường cố tránh gây đổ máu, và cố đánh bại kẻ thù với tổn thất nhỏ nhất có thể. Khi gia tộc Oda cố bắt cô, cô đánh bại họ với hậu quả nhỏ nhất những cũng đồng thời làm họ nản lòng, thoái chí. Tuy nhiên, Hanbei cũng từ bỏ tính cách này, và đáp trả với sự phẫn nộ tuột cùng nếu ai đó dám đe dọa hoặc làm bị thương Yoshiharu, như những gì đã thấy với Danjo.

Bởi cơ thể yếu ớt của mình, Hanbei cũng tự biết rằng mình sẽ không sống thọ và từ đó nảy sinh lối suy nghĩ dẫu mình có chết thì thế giới cũng vẫn không có gì suy chuyển, cũng vì vậy mà cô không có bất kì mơ ước nào cho riêng mình. Tuy nhiên, trong thế giới mộng tưởng, cô lại vô cùng coi trọng sự công bằng và tư tưởng giai cấp, cũng vì vậy mà cô bị cung cách sống ngay thẳng của Yoshiharu hấp dẫn. Cũng chính vì vậy mà cuối cùng cô nảy sinh thứ tình cảm tự thân không thể lý giải với anh và đặt ra mơ ước cho riêng mình: đó là mãi mãi bảo vệ và phụng sự anh tỏa sáng. Đây cũng là cội nguồn lòng trung thành tuyệt đối của cô.


Lai lịch
Trong quá khứ, Hanbei thường xuyên bị trêu chọc và bắt nạt cũng vì vậy mà cô luôn rụt rè và tránh giao tiếp với người khác.

Cha mẹ cô chết trẻ vì vậy mà gần gũi với gia đình nhất với cô là người chú, Takenaka Shigetor, người thường được nhắc đến với cái tên Ando.


Nội dung
  • Invasion of Mino
Hanbei lần đầu tiên được nhắc đến bởi Saitou Dousan và Sagara Yoshiharu trong cuộc thương thảo tìm cách chiếm cứ Lâu đài Inabayama. Trong cuộc đối thoại, họ có nhắc đến cô và Kuroda Kanbei với tư cách hai chiến thuật gia xuất sắc nhất bấy giờ.

Sau này, khi cô chính thức tới Lâu đài Inabayama và trở thành thuộc hạ của Saitou Yoshitatsu, cô mở một cuộc tuyển mộ trong thành để tìm vài hầu cận cho riêng mình, Sagara Yoshiharu và Azai Nagamasa cũng nhân cơ hội đó mà tìm cách tiếp cận và thuyết phục cô chuyển về phe mình. Ando dẫn Yoshiharu, Inuchiyo và Nagamasa tới phòng Hanbei trong khi cô để Zenki thay mình tiếp họ. Sau khi trò đùa của Zenki chọc Inuchiyo nổi giận và đâm cô bằng thương của mình, thế thân Zenki biến mất và Hanbei Takenaka chân chính lộ diện.


Kỹ năng
Hanbei là một nhà chiến lược gần như hoàn hảo và đã từng được so sánh với Gia Cát Lượng - một trong những nhà quân sự kiệt xuất nhất của lịch sử Trung Quốc, đã được người cũng nổi tiếng không kém là Tư Mã Ý công nhận sau khi thành công thiết đặt một trong những mưu kế đáng kinh ngạc nhất trong lịch sử con người: Dùng cái chết của mình để quân lính có thể trốn thoát; chỉ đơn giản điều này thôi đã đủ để đánh giá được khả năng của Hanbei. Ngoài ra, cô cũng thông thạo với nhiều chiến lược của Gia Cát Lượng, trong đó có Bát Trận Đồ - một cái bẫy mà trong đó quân địch bị bao vây giữa tám cánh cổng, trong đó hai cổng đặc biệt gọi là tử môn và thường họ sẽ đuối nước mà chết.

Với cương vị Onmyouji, Hanbei cũng cực kì đáng gờm với sự hiện diện của Zenki - linh hồn và thế thân mạnh nhất của cô - cũng từng là một Ommyouji cực mạnh trước khi mất, có thể dễ dàng nghiền nát những linh hồn nhỏ bé hơn. Tuy nhiên, để phòng ngừa việc năng lực của mình bị lợi dụng và khuyến khích kỉ nguyên mới của công nghệ, Hanbei quyết định đóng Long Mạch - cội nguồn sức mạnh của cô - và vì mất quá nhiều năng lượng mà cơ thể vốn yếu ớt của cô suy sụp dần và gần như không thể triệu hồi Zenki. Cô rơi vào trạng thái không thể sống sót quá lâu nếu không được một vật thể phép thuật hùng mạnh chống đỡ. Sau khi nhận được mảnh gỗ thiêng, cơ thể cô dần hồi phục và được đưa tới suối nước nóng cùng những thành viên khác trong Quân đoàn Sagara để nghỉ dưỡng.

Shikigami:

Zenki - Là một linh hồn hùng mạnh, trong quá khứ khi còn sống anh cũng là Ommyouji quyền năng. Anh mang hình dạng một con cáo, sau khi Hanbei mất đi sức mạnh và trải qua trận chiến cuối cùng với Ukita Naoie, linh hồ của Zenki đã trở về trời và không còn ở bên Hanbei nữa.

Gouki - Linh hồn gọi tên thứ hai của Hanbei, một linh hồn mạnh mẽ và luôn hết lòng bảo hộ cô. Anh mang hình dạng một con sói.

Mười hai Hộ vệ Thiên đàng:
- Rắn
- Phượng Hoàng
- Rikogu
- Kouchin
- Rồng Azure
- Ngày
- Đêm
- Rùa đen Genbu
- Shirotora
- Bầu trời vô tận
- Phục trang kiều diễm
- Trưởng giả

Chú thuật - Bằng cách sự dụng shikigami, Hanbei có thể dùng nhiều loại chú thuật, có lần cô từng ngăn cản cả một rừng tên đốt lửa do quân địch bắn tới bằng cách tạo ra một cột nước để cản chúng lại.


Credit
Nguồn: Wikia
Người dịch: Kei

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...