Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Oda Nobuna no Yabou - Shingen Takeda




Shingen Takeda 
- Võ Điền Tín Huyền -



Tên (Kanji) 武田 信玄
Tên (Romaji) Shingen Takeda
Biệt hiệu Mãnh hổ vùng Kai
Giới tính Nữ
Màu tóc Đỏ son
Màu mắt Tím
Chiều cao Trung bình
Vũ khí Katana, Naginata, Quạt sắt
Lần đầu xuất hiện trong Anime Tập 12
Tình trạng
Tình trạng Còn sống
Chức danh Daimyo
Địa vịDaiymo của Kai
Thủ lĩnh phe Takeda
Chủ nhân gia tộc Takeda
Lực lượngPhe Takeda
Gia tộc Takeda
Người thân Katsuyori Takeda (em gái)
Shingen Takeda (武田 信玄 - Võ Điền Tín Huyền), hay còn được biết đến với tên gọi Mãnh hổ vùng Kai, là Daiymo của Kai, nữ chủ nhân của gia tộc Takeda và người đứng đầu phe Takeda. Là một thiên tài quân sự đáng kính trọng nhưng cũng vô cùng tàn bạo và độc ác, cô là một thủ lĩnh thành công và hung tàn. Sau thất bại của Yoshimoto Imagawa tại Okehazama, Shingen, Nobuna Oda và Kenshin Uesugi được cho là ba thủ lĩnh mạnh nhất tại Nhật Bản. Shingen còn nổi tiếng với mối thù với Kenshin Uesugi và khả năng võ thuật của cô.

Lịch sử
Sau khi trở thành Daiymo của Kai, Shingen Takeda sớm đem đội quân hùng hậu của mình, nhất là đội kị binh nổi tiếng của dòng tộc Takeda, đi mở rộng lãnh thổ. Tuy nhiên, cô nhanh chóng vấp phải sự chống trả từ phía phe Uesugi, đứng đầu bởi Kenshin Uesugi. Cả hai nhanh chóng trở thành kẻ thù không đội trời chung và trải qua một vài trận chiến ác liệt và tàn khốc, cũng chính những trận chiến đó khiến quân lực của hai tổn thương nghiêm trọng, dẫn đến không thể mở rộng thêm lãnh thổ trong vài năm liền. Có thể nói, nếu hai người họ không đối đầu mà hợp tác thì họ sớm đã nắm gọn Nhật Bản trong lòng bàn tay. Dẫu sao thì họ cũng quá tự kiêu để chấm dứt mối hận thù này.

Tuy nhiên, khi Nobuna Oda, người đứng đầu liên minh hùng cường và thủ lĩnh Tokaido, chiếm được Kyoto, Shingen và Kenshin quyết định hòa giải tại Kawanakajima. Với lực lượng của Oda tại kinh thành, giờ không phải lúc cho những trận chiến vô nghĩa, khi mà Nobuna Oda đang đe dọa độc lập của tất cả các Daiymo trong nỗ lực thống nhất Nhật Bản của cô. Với sự kiện hai nhà Takeda và Uesugi tạm đem thù địch để sang một bên đã chứng tỏ được mối nguy mà Nobuna Oda mang đến.

Shingen bắt đầu chuẩn bị chiến tranh với lực lượng của Oda, và vào cuối trận chiến giữa Miyoshi và Oda, cô đã bị tập kích.


Tính cách
Takeda xuất hiện với hai cung cách khác nhau, một là Takeda Shingen - nữ thống lĩnh hùng mạnh, một là Katsuchiyo - cô gái trẻ bình thường như bao người khác.

Khi còn nhỏ, do cách giáo dục của cha mình mà cô khá là tự ti, mãi cho đến khi cô gặp được quân sư của mình, người thề rằng sẽ giúp cô có được thiên hạ, tuy đó chỉ là một lời thề bộc phát nhất thời. Sau khi trưởng thành hơn và nhất là lật đổ được cha mình, cô trở thành Takeda Shingen tàn nhẫn, chúa đất hùng mạnh hoàn toàn trái ngược với hình ảnh yếu ớt ngày nhỏ.

Khi là Katsuchiyo, như bao cô gái bình thường khác, cô thư thái hơn rất nhiều tuy nhiên vẫn không thiếu phần thận trọng, thể hiện trong việc cô khôn khéo trốn khỏi nơi đóng quân của mình để đi tắm suối nước nóng. Cô cũng có vẻ tự đặt câu hỏi cho chính số mệnh của mình, và tò mò muốn gặp "Người đàn ông đến từ tương lai" trong lời đồ để xem xem liệu gã có biết được vận mệnh của cô không. Sau khi Yoshiharu bất ngờ xuất hiện ở chỗ cô đang tắm, cô hoàn toàn không tỏ ra có chút xấu hổ nào, tuy nhiên cô cũng thản nhiên nhắc nhở tất cả rằng cô có thể dễ dàng đem họ đi giết vì chuyện đó thế nào. Sau khi nghe gã kể về việc ám hại cô thế nào, cô lập tức tránh né kết cục này và trở lại là một Takeda Shingen càng thêm tàn bạo, càng thêm xảo quyệt.


Khi là Takeda Shingen, cô là một chiến lược gia tàn nhẫn, lừa Motoyasu vào bẫy, dồn Saitou Dousan vào chân tường và luôn luôn khiến kẻ thù khiếp sợ vì các cầm quân không chút khoan dung của cô. Cô luôn tôn trọng những người có tài, cũng như những người cô quý trọng, ví dụ như quân sư của cô, sau khi ông chết, cô nung nấu ý định biến Yoshiharu, người có thể thay đổi số mệnh, thành quân sư mới của mình từ chính lời khuyên trước lúc qua đời của vị quân sư cũ. Điều này được thể hiện, khi Yoshiharu một lần nữa gặp cô, Bốn vị Tướng vùng Kai, và Hojo Ujiyasu cũng lại ở suối nước nóng, cô thậm chí còn tỏ ý nguyện dâng mình cùng bốn nữ tướng dưới trướng cho gã để gã về với phe mình. Cô tỏ ra phẫn nộ khi nghe tin gã chết, thậm chí là xin lỗi Nobuna, kẻ địch lớn của cô, chủ nhân của Yoshiharu, và thề sẽ báo mối thù này. Khi nghe tin gã còn sống, cô tỏ ra vô cùng nhẹ nhõm.

Kể cả sau khi trở nên "hoàn hảo" trong vai Takeda Shingen, cô vẫn không hoàn toàn vứt bỏ đi một Katsuchiyo bình dị. Khi tháng 12 tới và cô bị dồn vào thể khó, cô đã nguyện trở về Kai và dừng mọi hành động quân sự lại.

Cô luôn đối địch với Kenshin, một Daimyou được cô coi là kẻ ngang hàng duy nhất với mình trên chiến trường.


Ngoài lề
Cô được dựng trên nguyên mẫu một chúa đất có thật cùng tên, Shingen Takeda, là một trong những đối thủ đáng gờm nhất cho các thủ lĩnh khác ở Nhật vào thời kì đó. Trong thời kì ngự trị của mình, Shingen thường xuyên đối chọi với Tokugawa Ieyasu, người thường xuyên hỗ trợ Nobunaga Oda sau này. Lí do ông mất vẫn còn là một bí ẩn. Tuy nhiên, cái chết của ông để lại vị trí cho cậu con thiếu tính cạnh tranh và kém cỏi hơn cha mình rất nhiều, cũng chính điều này đã khiến gia tộc Takeda mất đi sức mạnh, và nhanh chóng thất bại trước liên minh Tokugawa-Oda.


Credit
Nguồn: Wikia
Người dịch: Kei

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...