Thứ Hai, 30 tháng 4, 2018

Oda Nobuna no Yabou - Yoshiaki Ashikaga


Yoshiaki Ashikaga
- Túc Lợi Nghĩa Chiêu -




Tên (Kanji) 足利 義昭
Tên (Romaji) Yoshiaki Ashikaga
Giới tính Nữ
Màu tóc Nâu đậm
Màu mắt Hổ phách
Chiều cao Thấp
Vũ khí Katana
Lần đầu xuất hiện trong Anime Tập 7
Lần đầu xuất hiện trong Light Novel Tập 8
Tình trạng
Tình trạng Còn sống
Chức danh Shogun
Địa vịỨng cử viên cho vị trí Shogun của Nhật
Người thừa kế của dòng tộc Shogun Ashikaga
Lực lượngDòng tộc Shogun Ashikaga
Người thân Yoshiharu Ashikaga (cha)
Yoshiteru Ashikaga (anh trai)
Yoshimoto Imagawa (họ hàng xa)
Yoshiaki Ashikaga là Shogun thứ 14 của dòng tộc Shogun Ashikaga ở Nhật, và là một trong những tộc ít được biết đến nhất trong các gia tộc khác. Yoshiaki là em gái của Yoshiteru Ashikaga, Shogun đời thứ 13 của Ashikaga trước khi Miyoshi Đệ Tam tiến hành một cuộc đảo chính táo bạo chống lại anh cô. Để cứu lấy mình, Yoshiteru cùng em chạy tới Trung Quốc tránh nạn. Dòng tộc Shogun Ashikaga chính thức bị xóa bỏ, thay vào đó là một dòng tộc Shogun mới, dòng tộc Imagawa. Tuy nhiên, sau khi biết được Yoshimoto đã trở thành tân Shogun và Miyoshi Đệ Tam đã bị Nobuna Oda đả bại, cô đã rất giận dữ với việc Yoshimoto giành mất địa vị Shogun, nên quyết tâm trở về Nhật Bản để đòi lại quyền lợi chính đáng của mình. Sau khi anh trai cô từ bỏ địa vị của mình, Yoshiaki tự nhận mình là Shogun Ashikaga thứ 14, và trở thành đối thủ cạnh tranh cùng Shogun mới lên Yoshimoto Imagawa. Được dòng tộc Mori ủng hộ, cô hiện đang tìm kiếm trợ lực từ những phe phái đối đầu với Oda để đòi lại địa vị Shogun.

Lịch sử
Là nhân vật trẻ nhất trong số 12 Shogun, Yoshiharu Ashikaga không phải người thừa kế đã định. Anh cô mới là người nhận được tước vị Shogun sau khi cha cô qua đời.

Tuy nhiên, triều đại của Yoshiteru sớm chấm dứt khi Miyoshi Đệ Tam, một nhóm chiến lược gia, tiến hành đảo chính và lật đổ chế độ của gia tộc Ashikaga. Ý đồ của họ là lật đổ Shogun và nắm lấy quyền kiểm soát Kyoto để trở thành người lãnh đạo mới của Nhật Bản. Gia tộc Ashikaga kịp trốn khỏi thành phủ, nhưng bởi thế lực của Miyoshi Đệ Tam cùng nỗi lo ám sát, Yoshiteru quyết định mang em gái mình, Yoshiaki, chạy khỏi Nhật Bản tới Trung Quốc, đồng thời từ bỏ tước hiệu của mình.

Không lâu sau đó, Miyoshi Đệ Tam bị đả bại, lần này là bởi Nobuna Oda, Daiymo của Owari, thủ lĩnh liên minh hùng cường tại trung tâm Nhật Bản. Người đứng đầu gia tộc Oda đưa Yoshimoto Imagawa lên làm tân Shogun, nắm lấy Kyoto và thành lập dòng tộc Shogun Imagawa.

Thông tin này cuối cùng cũng tới tai gia tộc Ashikaga đang lánh nạn tại Trung Quốc. Yoshiaki vô cùng thất vọng vì sự tiến quyền này, cô yêu cầu anh mình trao lại vị trí Shogun cho mình và quay trở về Nhật, dưới sự bảo hộ của gia tộc Mori, gia tộc chuyên đi biển cường đại nhất Nhật Bản.

Để triệt hạ được dòng tộc Shogun Imagawa, và đòi lại vị trí Shogun, Yoshiaki gửi đi "sắc lệnh" yêu cầu tiêu diệt Nobuna tới rất nhiều Daiymo khác (bắt đầu từ Shingen Takeda và Kenshin Uesugi) từ nơi trú ẩn của cô ở Mori. Tuy nhiên, "sắc lệnh" này chỉ toàn những điều tự chúc, những lời hứa ban thưởng suông, và những lời xúc phạm Nobuna.


Ngoài lề
- Cô được dựng dựa trên nhân vật lịch sử có thật, Ashikaga Yoshiaki.

- Trong thực tế, Ashikaga Yoshiaki là Shogun thứ 15 của dòng tộc Ashikaga và nực cười ở chỗ, anh được đưa lên làm Shogun bởi chính Oda Nobunaga, hình mẫu của nhân vật Nobuna Oda. Anh cũng là Shogun cuối cùng được thừa nhận của dòng tộc Ashikaga. Trong Oda Nobuna no Yabou, Yoshiteru Ashikaga là Ashikaga Shogun cuối cùng. Tuy nhiên cả Yoshiaki trong đời thật lẫn trong Oda Nobuna no Yabou đều phản lại Oda sau này.


Credit
Nguồn: Wikia
Người dịch: Kei

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...