Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017

Deadpool và Spiderman: Khi hai đứa được bố mẹ ủng hộ



Deadpool và Spiderman: Khi hai đứa được bố mẹ ủng hộ


(Deadpool’s Epic Bromance Guide: Spiderman) 





Có thể nói khi nhắc đến Deadpool thì phải nhắc đến  lòng hâm mộ nhiệt thành mọi lúc mọi nơi của gã với Spiderman, bộ đôi siêu nhân với bộ đồ bó đỏ nổi tiếng này vẫn luôn làm mưa làm gió mỗi lần xuất hiện cạnh nhau. Và khi mà việc thương lượng hợp tác giữa các hãng lớn hiện tại là hoàn toàn có thể nên chuyện một ngày FOX bất chợp bắt tay với Sony có lẽ là một giấc mơ không thể không mơ.


Nói về lịch sử của hai nhân vật này thì là một câu chuyện dài mà tương lai càng ngày càng rộng mở khi nhà chủ Marvel đang ra sức chiều lòng người hâm mộ. Cho đến trước khi người hâm mộ được thấy hai nhân vật này vai kề vai thì người ta đã được nghe nhắc đến anh chàng nhện vô số lần trong Deadpool rồi. Ngay từ những ngày đầu khi Wade Wilson mới nhập ngũ, Spiderman đã là một siêu anh hùng tiếng tăm và gã đã đem lòng hâm mộ anh chàng siêu nhân này từ hồi đó. Trong xuyên suốt quãng thời gian được kể từ lúc Wade tham gia Chương trình X cho đến lúc gã trở thành tên sát thủ lắm mồm Deadpool, luôn có những lúc người ta thấy gã dùng đồ có in hình Spiderman hoặc nghĩ đến và so sánh mọi việc mình làm với Spiderman.


Lần đầu hai nhân vật này chính thức chạm mặt là trong Cable & Deadpool #24, khi Deadpool cướp xe và ném người trên xe xuống cầu mà không biết đó chính là Spiderman. Chính vì vậy mà lần đầu chạm mặt của cả hai là  cảnh Spiderman giăng lưới dạy cho Deadpool một bài, và dù không ưa gì chuyện đó nhưng Wilson không có gì là dừng hâm mộ Spider vì thế.


Trong lần cả hai gặp gỡ tiếp theo, lần này so với lần trước dài hơn chút, Deadpool không hề ngần ngại bày tỏ lòng hâm mộ của mình với Spiderman khi vừa hạ đối thủ của Spiderman vừa xin chữ kí và tranh thủ bày tỏ “Chàng nhện đẹp trai…người tôi đây mới vừa giúp diệt kẻ xấu cho. Tôi. Và cậu. Cùng nhau.”

Lần hợp tác thứ hai của cả hai diễn ra trong Deadpool #19 khi cả hai hợp tác để hạ một tên săn người nguy hiểm. Deadpool đã dùng đến những biện pháp “mạnh tay” như phát tờ rơi với bản mặt mình cùng dòng chữ “Spidey! Ê này zai  ơi!” kèm số điện thoại. Khi cả hai trao đổi thay vì lo lắng đến mục tiêu của tên săn người, Deadpool chỉ lo độc thoải rủ rê Spidey về ở với mình “Tôi mà mua tặng cậu hẳn một cái động Nhện thì cậu cho tôi ở chung luôn không? Tôi giàu lắm đó.”

Trong lần cặp chính thức với nhau này, Spiderman lần đầu biết đến thú vui tao nhã mặc đầm xòe của Deadpool cùng khả năng tự phục hồi kinh người của gã. Sau khi quyết định trọ cùng ngau, Deadpool trốn đi tự xử theo kế hoạch của mình để lừa tên săn người, nhưng lại để bị bắt và được Spiderman cướp ngục sau đó. Trong đoạn hội thoại sau đó có thể thấy được việc Spiderman không phải hoàn toàn không hiểu Deadpool khi phủ nhận mong muốn làm người tốt của gã, “Không, ngươi là muốn người khác yêu mến ngươi với danh nghĩa người tốt. Đó với muốn làm người tốt không giống nhau.”


Trong quãng thời gian tiếp theo, cả hai xuất hiện cùng nhau không ít lần khi Deadpool thi thoảng tham gia vào các sự kiện của biệt đội Avengers, và Spiderman đi dọn rác sau mỗi lần Deadpool chạy quanh phá hoại New York. Đáng kể nhất là cái ôm thay lời cảm ơn khi cả hai du hành đến thế giới khác để cứu thế giới.

Cho đến ngày, ngay cả Marvel cũng thấy hai nhân vật này ở cùng nhau hấp dẫn thế nào và quyết định cho ra các số đặc biệt hàng năm với bộ đôi đỏ bắt tay chiến đấu. 

Năm 2012, Spiderman và Deadpool du hành trong đầu của chính Spiderman trong cái bẫy Deadpool bày ra để dàn xếp thỏa thuận tìm đường chết của gã. Bộ đôi không chỉ đối diện với những nỗi lo trong lòng của Spiderman mà còn bước qua không ít những cảnh hài hước từ các bộ phim trung học nổi tiếng một thời, và quan trọng hơn cả là Deadpool trong bộ đồ nữ  cổ động.

Cả hai sau đó hợp tác diễn cảnh đánh, giết nhau và tráo đổi danh tính để lừa tên lừa đảo gây ra mọi chuyện.



Năm 2013, câu chuyện có khác đi một chút khi lúc này Spiderman không phải là Spiderman mà ta đều biết, còn Deadpool thì đang có một điệp vụ sống nhờ trong đầu mình. Nhưng như thế không có nghĩa là cả hai không dành hết thời gian chống kẻ xấu để ngả ngớn, chòng ghẹo, móc mỉa lẫn nhau. Và Deadpool sẽ không phải Deadpool nếu không tranh thủ mọi cơ hội để nhận vơ quan hệ của mình với Spidey.



2014 với team-up được các nhà sáng tạo hashtag Spideypool và khẳng định đây là món quà viết cho Tumblr. Lần này, Deadpool quyết định giúp Spiderman giải quyết Chameleon. Một lần nữa Deadpool giả làm Spiderman, và lần này là hào hứng nhập vai anh hùng cứu giúp thành phố. Cho đến khi Chameleon giở trò tráo đổi lần nữa và bắt Deadpool chọn thì có thể thấy là hai bên không phải là không hiểu nhau. Ngày dài thử thách kết lại bằng một đêm thư dãn bên nhau dưới bầu trời New York.



 Sang đến 2015 thì Marvel thực sự bước một bước lớn cho bộ đôi này khi Peter Parker một lần nữa là Spiderman, còn Deadpool thì thành gã nhà giàu chịu chi của Avengers, cả hai không chỉ hợp tác, mà còn có cả series riêng với cái tên đầy ý vị “Spiderman slash Deadpool”.



Series này có thể nói là đẩy hai nhân vật này lên đến hết mức canon có thể, bởi vì nó “là câu chuyện đậm chất Titanic, khi Spiderman bị Deadpool bắt cóc để chiến đấu chống lại Dormammu giả…Khi tất cả chỉ là trò lừa, bởi vì Deadpool chỉ kiếm cở để có thời gian ở bên Spidey khi gã hâm mộ chàng nhà đến chết đi được….Đây không phải một chuyện đầy ‘tình anh em’ sao?”




Khi mà  không chỉ người hâm mộ mà đến cả những người cầm cân nảy mực còn nghiêng ngả vì bộ đôi này thì không có gì là không có thể. 

Tổng hợp, vừa dịch vừa chém bởi Kei =))
Đây là vì con bọ nhọ mới sắp ra và chú Cable đã được ấn định lên sàn =))
Chuyện tình thắm đượm của chú Cable và cháu Pool sẽ có ngày được sờ tói =))
Vui lòng ghi nguồn bài viết, xin cảm ơn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...