Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

X-Men series - Yukio (Earth-10005)


Yukio

Tên thật
Yukio
Nơi sinh
Nhật Bản
Tổ chức
Yashida Zaibatsu
Nơi cư ngụ
Luôn di chuyển
Tình trạng
Phe
Tốt
Danh tính
Công khai
Quốc tịch
Nhật Bản
Tình trạng hôn nhân
Độc thân
Nghề nghiệp
Cận vệ
Thông tin nhân vật
Giới tính
Nữ
Màu mắt
Đen
Màu tóc
Đỏ
Đặc điểm nổi bật
Mái tóc đỏ rực lửa
Thông tin khác
Nguồn gốc
Người đột biến (Mutant)
Universe
Earth-10005
Lần đầu xuất hiện
The Wolverine (23.07.2013)
Nguồn: Marvel Wikia - Marvel Movie Wikia - Xmen Movie Wikia
Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sử dụng
Biên tập: Kei


"Ngài là một chiến binh thực thụ, và như bao chiến binh khác, ngài kiếm tìm một cái chết vinh quang, để kết thúc chuỗi ngày đau khổ. Ngài là người mà hằng đêm ác mộng luôn ngập tràn đau đớn."
- Yuiko

Yukio là một nữ ninja người Nhật, một dị nhân với năng lực dự đoán tương lai. Cô phục mệnh Yashida đi tìm Wolverine.


Lịch sử

Yukio là một người đột biến người Nhật với năng lực với năng lực tiên tri giới hạn, cô có thể nhìn thấy trước được cái chết của người khác. Khi còn nhỏ, cô thấy trước được cái chết của cha mẹ mình rồi sau đó phải chịu cảnh dày vò nhìn họ chết đi từ ghế sau xe. Sau cái chết của cha mẹ, cô trở thành một kiểu dân trộm cắp vặt ngoài đường, cho đến khi được người đứng đầu gia tộc Yashida nhặt về làm bạn chơi với cháu gái ông, Mariko. Hai đứa bé lớn lên bên nhau thân như chị em ruột thịt, Yukio được huấn luyện võ thuật bài bản để đảm bảo nhiệm vụ bảo vệ Mariko.

The Wolverine (2013)

Nhiều năm sau, Yukio được cử đi tìm Wolverine và đưa anh về gặp người ông đang chết dần chết mòn của Mariko. Nhiệm vụ này khách quan mà nói chỉ được hoàn thành được vế đầu, khi mà cuộc gặp giữa Logan và ông Yashida chỉ diễn ra chóng vánh khi mà sức khỏe của Yashida đánh gục ông vào đêm đó. Yukio nói với Logan cô đã không thấy trước được cái chết này.

Buổi tang lễ được diễn ra trang nghiêm và truyền thống, khi mà người mất đi là một người có thế lực vô cùng. Bởi vậy ai cũng bất ngờ khi một đám yakuza tới gây rối nhằm bắt cóc Mariko, người được thừa kế toàn bộ tài bảo của gia tộc Yashida. Yukio dũng mãnh chiến đấu với đám người gây rối, và thất bại trong việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ của mình. Cô sau đó thấy an tâm khi biết Logan đã làm được điều cô không thể, thành công mang Mariko an toàn lánh đi.

Yukio sau đó đã ngạc nhiên rồi vui sướng khi Mariko, lúc này đang chạy trốn, liên lạc với cô. Cô quyết định gặp Mariko và Logan ở phía nam Nhật Bản, nhưng vào thời điểm cô tới được chỗ họ, Mariko đã bị đám yakuza tìm được và mang đi mất. Yukio miễn cưỡng đồng ý giúp Logan tới chỗ cha của Mariko, Shingen, lo lắng mình đang đưa anh vào chỗ chết như cô mới nhìn thấy trước được trước đó. Những gì cô thấy tương đối xác thực khi mà Logan thiếu chút nữa giết chết chính mình khi cố giựt con kí sinh khỏi ngực trong khi Yukio đấu với Shingen. Cô suýt chút nữa đã mất đầu dưới kiếm của Shingen khi Logan, lúc này đã hồi phục hoàn toàn, tham chiến.

Bộ đôi cùng nhau tới trung tâm của tập đoàn Yashida, nơi mà họ biết Mariko đang bị giam giữ, và chất adamantium (chất dùng kim hóa xương cốt của Logan) được tàng trữ không rõ nguyên do. Yukio để Logan vào một mình, nhưng khi tình huống có vẻ xấu đi, cô cũng vào theo.

Sau khi vào trong, cô chạm chán một người đột biến khác, người đã luôn đóng vai trò làm y tá của ông Yashida và cũng là người đã vô hiệu hóa sức mạnh của Logan vào cái đêm đầu tiên anh tới dinh thự nhà Yashida. Hai người họ đấu ngang cơ nhau, và mặc dù Yukio có phần chiếm ưu thế, cô đã không nhận ra được rằng kẻ địch của mình còn sống và ngay sau đó đã tấn công bạn cô.

Cuối cùng, với nỗ lực của Logan, người với sự giúp đỡ của Yukio và Kenuchio Harada, đã đánh tan được âm mưu ăn cắp sức mạnh của Wolverine. Mariko, người bây giờ làm chủ một tập đoàn tài chính khổng lồ sau cái chết của ông, nói lời tạm biệt với Logan, và đồng thời trao cho Yukio một sự mệnh mới, đó là làm cận vệ của Logan, và đưa anh đến bất cứ đâu anh muốn. Yukio láy một chiếc phi cơ riêng, và cùng Logan họ dời đi tới nơi mà Logan đặt mục tiêu vào.

Sức mạnh và Năng lực

► Sức mạnh
· Tiên tri (Precognition): Yukio là một người đột biến với năng lực tiên tri giới hạn, cô có thể nhìn thấy trước được cái chết của người khác. Mỗi khi những ảo cảnh này xuất hiện, đấy là nếu nó có xuất hiện, vì năng lực của Yukio tương đối yếu, chúng thường rất chính xác, nhưng có đôi khi, những ảo cảnh này mang theo những dấu hiệu khiến cô đọc nhầm và đưa ra những lời đoán định không chính xác.

► Năng lực
· Võ thuật (Martial Art): Yukio là bậc thầy võ thuật, cô đặc biệt nổi trội với khả năng dùng kiếm của mình.

· Thể dục dụng cụ (Gymnast): Yukio là một chuyên gia thể dục dụng cụ ở bộ môn nhào lộn và cuộn mình nhào lộn (tumbling, somersaulting). Cô kết hợp các khả năng này với kiếm thuật để có trở nên linh hoạt hơn trong phòng thủ khi giao chiến.

► Độ bền
· Độ bền của một người bình thường.


Trang thiết bị

► Phương tiện di chuyển
· Xe máy.

►Vũ khí
· Kiếm nhật.

Các mối quan hệ

► Đồng minh
· Mariko Yashida - Bạn - Chị nuôi
· Wolverine

► Kẻ thù
· Shingen Yashida
· Viper

Bên lề

► Rila Fukushima vào vai Yukio trong The Wolverine (2013).

► Cả Jessica Henwick lẫn Katie Leung đều từng nằm trong danh sách chọn diễn viên cho vai Yukio.

► Trong truyện, Yukio là một người bình thường chứ không phải dị nhân.

► Trong truyện, tóc của nhân vật này có màu đen thay vì màu đỏ như trong phim.

Xuất hiện

► Earth-100005
· The Wolverine (lần đầu xuất hiện) - Rila Fukushima

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...