Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Pacific Rim - Sasha Kaidonovsky


 Sasha Kaidonovsky




Lý lịch

  • Tên khai sinh: Sasha Kaidonovsky
  • Ngày sinh: 09.02.1991
  • Nơi sinh: Moscow, Nga
  • Ngày mất: 08.01.2025
  • Nguyên nhân tử vong: Chìm cùng Cherno Alpha sau khi bị Leatherback tấn công
  • Quốc tịch: Nga
  • Gia đình: Aleksis Kaidonovsky (chồng, đã mất)

Ngoại hình

  • Màu tóc: Vàng
  • Màu mắt: Nâu
  • Chiều cao: ”5’10
  • Cân nặng: 124 lbs

Sự nghiệp

  • Khóa huấn luyện Jaeger: 2015
  • Nghề nghiêp: Phi công lái Jaeger
  • Cấp bậc: Trung úy; PPDC Ranger
  • Mã Ranger: R-SKAL_440.94-K
  • Lực lượng: Vladivostok Shatterdome (trước đây); Hong Kong Shatterdome
  • Số lần ra trận: 8
  • Tổ chức: PPDC
  • Jaeger từng lái: Cherno Alpha
  • Công sự: Aleksis Kaidonovsky
  • Dưới quyền chỉ huy của: Marshall Stacker Pentecost

Thông tin khác

  • Xuất hiện: Pacific Rim (2013)
  • Diễn viên: Heather Doerksen

Thông tin bài viết

  • Nguồn: Wikia
  • Dịch: Kei

Vui lòng ghi rõ nguồn khi sử dụng bài viết.


Trung úy Sasha Kaidonovsky (Саша Кайдановская, Sasha Kaidanovskaya) là vợ của trung úy Aleksis Kaidonovsky. Cô là một Ranger trong Lực lượng bảo vệ Vành đai Thái Bình Dương (PPDC - Pan Pacific Defense Corps). Cô cùng chồng mình lái Jaeger Cherno Alpha trước khi hy sinh khi làm nhiệm vụ năm 2015.




Tiểu sử

Tiền Kaiju
Trước khi lũ Kaiju xuất hiện, cả Sasha lẫn Aleksis đều là quản ngục tại một nhà tù bí mật.

Pan Pacific Defense Corps.
Được biết đến như một huyền thoại với những lần ra quân thành công, Sasha cùng chồng mình, Aleksis, giữ kỉ lục trong lực lượng Ranger về khoảng thời gian Neural Handshake (giai đoạn cuối cùng của quá trình dung nhập, giai đoạn này chỉ xảy ra khi hai phi công đã kết nối và cân bằng thành công, sẵn sàng điều khiển Jaeger) lâu nhất và ổn định nhất, 18 giờ. Cùng với chồng mình, Sasha bảo vệ Vladivostok, Nga khỏi sự tấn công của nửa tá lượt Kaiju tấn công. Dưới sự bảo vệ của họ, bức tường Siberian chưa từng sụp đổ suốt 6 năm liền.

Pacific Rim
Năm 2025, trong tiến trình dừng hoạt động Chương trình Jaeger, Cherno Alpha bị chuyển từ vị trí bảo vệ bờ biển Nga tới Hong Kong Shatterdome. Tại đây, Sasha cùng chồng sẽ ngụ lại trong 8 tháng cuối cùng còn được tài trợ của chương trình. Tuy nhiên, Marshall Stacker Pentecost quyết định sử dụng vợ chồng nhà Kaidonovsky trong kế hoạch cho nổ khe nứt Thái Bình Dương. Không có hỗ trợ của PPDC, Sasha và Aleksis có thể kiếm cho Pentecost mọi vũ khí ông cần cho kế hoạch tấn công cũng như bảo vệ Hồng Kông.

Khi LOCCENT Mission Control (hay Local Command Center – Trung tâm thông tin liên lạc của Shatterdome) bắt được tín hiệu của cuộc tấn công đôi, Sasha và Aleksis được kéo thả từ Shatterdome tới Cảng Victoria trong Cherno Alpha cùng Crimson Typhoon và Striker Eureka. Sasha thông báo vị trí của Cherno trong khi anh em nhà Wei Tang theo dõi mặt nước. Khi Otachi từ dưới nước vụt lên tấn công, cả Cherno Alpha và Crimson Typhoon đều có thể đấu ngang cơ cùng con quái vật. Sasha và Aleksis điều khiển Cherno ghì đè Otachi, và chiếm thế thượng phong không ít lần trong cuộc chiến.

Nhưng sau đó con Otachi bắt đầu bắt nhịp được với cách chiến đấu của họ, và đánh bại được anh em nhà Wei bằng cách đánh nát Conn-Pod (buồng lái, trung tâm điều khiển Jaeger) của họ. Lò phản ứng hạt nhân và Conn-Pod tại ngực của Cherno bị phá hoại với chất dịch a-xít mà Otachi bất ngờ phun ra, nhờ vậy mà con Otachi dành được lợi thế và xé phăng cánh tay của Cherno, lúc này đã dừng hoạt động. Chính lúc này, Leatherback từ dưới biển lao lên và tấn công lò phản ứng hạt nhân của Cherno. Khi lò phản ứng hoàn toàn bị phá hủy, Leatherback nhấn chìm Cherno cùng Sasha và Aleksis vẫn còn kẹt trong Conn-Pod xuống biển. Cả hai tử vong khi Conn-Pod bị nghiền nát và phát nổ.

Pacific Rim novelization
Sasha và Aleksis thường nghe nhạc của Ukrainian Hard House bên trong Conn Pod của Cherno Alpha. Khi họ tới Hong Kong Shatterdome, anh em nhà Wei Tang lập tức chê bai gu nhạc của họ. Và khi nghe thấy người khác nghi ngờ gu nhạc của mình, Sasha không ngần ngại nói rằng sinh ba người Trung Quốc mà không thích Ukrainian Hard House, thì có nghĩa là họ có vấn đề, và cô sẵn sàng "giúp" họ "sửa sai".


Tính cách

Sasha, giống như chồng mình, can đảm và kiên định như những ứng viên khác. Heather Doerksen miêu tả nhân vật của mình là một người phụ nữ đáng gớm, một người không nên trêu vào. Hai vợ chồng đều ít nói, và thường chọn đứng một bên yên lặng quan sát cử chỉ, tính tình của những người xung quanh. Mối quan hệ của hai vợ chồng họ đầy tình cảm mặc cho biểu hiện dữ dằn bên ngoài.

Mâu thuẫn nhân vật

Theo như trong Pacific Rim: Man, Machines & Monsters thì chồng của Sasha sinh ngày 31 tháng 1 năm 1988, có nghĩa là nhỏ hơn cô 7 tuổi. Tuy nhiên, Travis Beacham lại khẳng định rằng Aleksis sinh năm 1989 có nghĩa là anh hơn Sasha 2 tuổi.

Heather Doerksen đã bị credit nhầm trong Pacific Rim (2013) cũng như trên trang web Pan Pacific Defense Corps là "Lt. A. Kaidanovsky", có nghĩa là nhầm thành chồng cô.

Ngoài lề

- Nữ diễn viên Heather Doerksen từng nói cô và Robert Maillet quyết định giữ bí mật về mối quan hệ của hai nhân vật của họ trong phim cho người xem cùng đoán, nhưng Robert Maillet cuối cùng cũng vẫn thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn rằng Sasha là vợ của nhân vật anh đóng, trung úy Aleksis Kaidonovsky.

- Theo lời Travis Beacham thì Shasa là nữ giới, tuy nhiên cả nhân vật này lẫn Aleksis đều dùng tên gút gọn để gọi nhau khiến cho những người khác luôn lúng túng trong việc phân biệt họ.

- Trong một vài cuộc phỏng vấn, Heather Doerksen có nói rằng Guillermo del Toro chưa từng nói với cô hay Robert Maillet rằng rốt cuộc Sasha và Aleksis là vợ chồng hay là anh em.

- Trong một phân cảnh của phim, Aleksis có vẻ như đã gọi Sasha là "Sasha". Tuy nhiên khi xem kĩ lại cảnh này thì câu gọi đó lại đến từ một ai đó ở đằng sau họ, chứ không phải của Aleksis.

- Theo facebook của anh em nhà Luu thì có một cảnh cắt trong đó có cảnh đụng độ giữa đội Jaeger Trung Quốc và đội Nga khi mới tới nơi. Cụ thể cuộc giáp mặt làm quen này ra sao thì không được tiết lộ.

- "Sasha" là cách gọi thân mật cho cả hai tên "Aleksander" lẫn "Aleksandra".

- Với việc tên tiếng Nga phân biệt rõ giới tính, đáng lẽ ra họ của Sasha phải được đọc là "Kaidanovskaya".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...