Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Selina Kyle - Catwoman (Burtonverse)


Selina Kyle

 

Thông tin nhân vật

  • Tên thật: Selina Kyle
  • Biệt hiệu: Catwoman
  • Giới tính: Nữ
  • Màu mắt: Xanh dương
  • Màu tóc: Vàng
  • Nơi cư ngụ: Thành phố Gotham
  • Phe: Trung lập
  • Quốc tịch: Mỹ
  • Danh tính: Bí mật
  • Tình trạng hôn nhân: Độc thân
  • Nghề nghiệp: Từng là thư kí

Thông tin khác

  • Universe: Burtonverse
  • Sáng tạo bởi: Tim Burton
  • Lần đầu xuất hiện: Batman Returns
  • Lần cuối xuất hiện: Batman Returns

Thông tin bài viết

  • Nguồn: Wikia
  •  Dịch: Kei 
  • Vui lòng ghi rõ nguồn khi sử dụng bài viết.

"Cuộc đời là một ả chẳng ra gì, và ta cũng vậy."
--- Selina Kyle



Lược sử

● A Suggestion (Một ý tưởng)

Đó là vào lễ Giáng sinh ở thành phố Gotham. Selina Kyle đang phục vụ cà phê cho ngài thị trưởng và các chính trị gia khác khi họ lắng nghe đề án xây dựng nhà máy điện mới do Max Shreck đề xuất, "Hãy tưởng tượng Gotham, sáng lên như một bầu trời sao, nhưng ánh sáng nhập nhòe khi tỏ khi mờ, đáng buồn thay do thiếu thôn. Nói trắng ra là tôi quỵ lụy, ngài Thống đốc ạ". Mặc cho nỗ lực của Max, ngài thống đọc vẫn nói nếu ông muốn xây nhà máy điện mới, ông sẽ vẫn lối cũ mà làm. Selina sau đó nói "Tôi có một ý này", khiến sếp của cô quay sang nhìn khi mà cô đáng lẽ không được phép phát biểu. Selina trở nên lúng túng, nói tiếp "Thực ra thì nó giống một câu hỏi hơn." Max liền bỡn cợt "Có vẻ như chúng ta vẫn chưa dạy dỗ cô Kyle đây được tốt lắm thì phải. Nhưng cô dẫu sao thì cũng pha được một cốc cà phê ra trò đấy." Ngài thị trưởng và các chính trị gia khác cười ồ lên trong khi Selina khó khăn cười đáp lại. Con trai của Max, Chip, sau đó bước lại nói, "Thưa cha, ngài Thống đốc, đã đến lúc để ra ngoài và mang niềm vui tới cho tất cả mọi người rồi." Max, ngài thị trưởng, cùng các chính trị gia cùng Chip ra ngoài. Khi tất cả đều đã rời đi, Selina bắt tay vào dọn dẹp và tự mắng mỏ mình vì đã tự tiện lên tiếng, tự gọi mình là đồ bánh ngô xúc xích ngốc.

● Oh Darn (Ôi khỉ thật)

Khi Selina đang hoàn tất công việc dọn dẹp, cô tự nhẩm lại những việc phải làm, "Gấp khăn, tới tiệm giặt là", sau đó cô nhận ra Max đã để quên bài phát biểu của mình, và nói "Ôi, khỉ thật". Cô nhanh chóng nhặt lấy nó và cố mang tới chỗ Shreck.

● Encounter With Batman (Đụng độ người dơi)

Khi cô xuống tầng, một tên cướp chộp lấy cô và dọa dùng súng điện với cô. Lúc đó, Batman, người đã ở sẵn hiện trường, dừng lại để giải quyết kẻ tấn công Selina bằng cách phóng dây cắm vào tường ngay sau hắn và giật rơi một khúc gỗ trúng đầu hắn. Selina nhìn người cứu mình đầy biết ơn, "Anh chính là vị người dơi kia... hay chỉ là người dơi thôi? Tùy ý anh chọn, dĩ nhiên rồi!" Batman thoáng nhìn tới cô rồi rời đi, để cô lại đầy thất vọng như bao gã đàn ông khác đến và đi trong cuộc đời cô. Cô nhìn thấy khẩu súng sốc điện mà tên cướp định dùng, và đem ra thử trên hắn xem tác dụng trước khi bỏ nó vào ví rồi về nhà.

● Back To The Office (Trở lại văn phòng)

Selina gọi chào con mèo của cô Miss Kitty khi cô về nhà, cô cho rót cho nó một bát sữa khi đang nghe tín nhắn để lại trong điện thoại. Tin nhắn cuối cùng là của chính Selina tự gửi, nhắc cô phải quay lại văn phòng và chuẩn bị cho buổi họp giữa Max Shreck và Bruce Wayne. Cô nhanh chóng quay lại và mang các văn bản về nhà máy điện mà Shreck muốn xây, và phát hiện nó thực ra chỉ là một tụ điển khổng lồ, với chức năng thu giữ điện nhiều hơn là tạo điện. Max phát hiện Selina trong phòng làm việc của mình với đống hồ sơ và nhận ra cô sẽ thành trở ngại cho dự án của mình. Hắn dồn cô tới bên cửa sổ làm như thể sẽ giết cô rồi dừng lại... trước khi bất ngờ đẩy bật cô ra ngoài!

● The Catwoman Is Born (Miêu nữ ra đời)

Selina hét lên khi rơi xuống, xé toác vài lớp bạt trước khi rơi xuống hẻm. Max nhìn thoáng xuống dười rồi quay đi, chắc mẩn rằng cô đã chết. Tuy nhiên một quân đoàn mèo bí hiểm xuất hiện, bao quanh cô, và rên lên đến khi cô tỉnh lại. Cô trong trạng thái vô thức trở về căn hộ của mình, rồi bất ngờ nổi giận đem tất cả đồ đạc xé ném như thể hủy đi tất cả những gì khiến cô là cô của trước đó, rồi khoác lên mình bộ trang phục bó bóng lộng một đen hình mèo, và đeo vào tay mấy cái móc khâu làm móng. Với giọng nói đầy từ tính cùng trang phục mèo, Selina nói "Tao không biết mày nghĩ thế nào, Kitty à, nhưng tao thấy mình ngon hơn nhiều lắm."

● Hear Me Roar (Nghe tiếng ta gầm)

(Lưu ý: nhân xưng chuyển từ "cô" sang "nàng" để hợp với miêu nữ nhé.)

Catwoman chính thức xuất hiện lần đầu khi nàng ấy ngăn một tên côn đồ tóm một cô nữ trên đường và có ý đồ cưỡng bức cô. Selina nói khích tên côn đồ để hắn quay sang tấn công mình, sau đó ngay lập tức hạ gục hắn trước khi cào vào mặt hắn với móng vuốt của mình. Cô gái được nàng cứu đã rất biết ơn, nhưng Selina lại nhìn cô đầy khinh khi, và tóm lấy mặt cô, nói cô khiến việc đợi chờ một người dơi tới cứu quá dễ dàng. "Ta là Miêu nữ... Nghe lấy tiếng ta gầm", cô rít lên trước khi lộn nhào và biến mất sau hẻm.

● Back From The Dead (Trở về từ cõi chết)

Khi Bruce cuối cùng cũng họp mặt với Max Shreck, anh đã thẳng thắn nói với hắn rằng Gotham hiện nay đã đủ, thậm chí là thừa điện, và hỏi ý định của Shreck là gì. Selina bất ngời xuất hiện trở lại, mang theo âm điệu khác hẳn, không còn là cung cách ăn nói khép nép, lo sợ trước đây nữa, cô thậm chí còn liếc mắt đưa tình với Bruce. Điều này khiến Max ngạc nhiên tới khiếp sợ, khi hắn chính tay đẩy cô khỏi cửa sổ và chính mắt nhìn cô chạm đất mà chết. Hắn quyết định sẽ xử lý cô sau, hiện tại hắn phải tập trung thuyết phục Bruce để có được cái mình muốn.

● The Cat Wants To Play (Con mèo muốn nhập cuộc)

Đêm đó, khi Batman xử lý đám lâu la của băng Tam giác Đỏ Chim cánh cụt ("Penguin's Red Triangle"), Selina với thân phận Catwoman viếng thăm tòa nhà giao dịch của Shreck, nàng đem mọi thứ làm tung lên, dùng roi da giật khẩu súng khỏi tay người bảo vệ, sau đó giựt tung đường dẫn ga, trong khi bỏ vài bình xịt vào lò vi sóng đang bật. Nàng lộn vòng xuất hiện trước mặt Batman và Penguin, chào hỏi cả hai bằng một tiếng "meo" mềm mỏng, ngay trước khi cửa hàng phát nổ, rồi biến mất. Batman đuổi theo nàng, cả hai giao chiến trên nóc nhà và nàng giả bị thương, nói "Sao anh dám? Tôi là phụ nữ đó!" trước khi đánh văng anh khỏi nóc nhà và treo anh lở lửng với roi da của mình, khinh bỉ nói "Cuộc sống là một ả chẳng ra gì, và ta cũng vậy!" Batman lia tới một quả bom nhỏ làm vai nàng bị thương, khiến nàng ngã chúi xuống, cả hai sau đó đáp xuống an toàn ở một bờ tường. Nàng định tiếp tục trêu đùa Batman và tìm thấy một kẽ hở trên bộ trang phục người dơi và đâm móng vào đó. Batman tránh được và đẩy cô khỏi bở tường, cô đáp xuống một xe chở cát đi ngang qua. "Được ổ mèo cứu rồi," nàng lầm bẩm trước khi quay lại nguyền rủa Batman.

● Fur And Feathers (Lông mao và Lông vũ)

Catwoman tới chỗ của Penguin, ngay trên văn phòng vận động của hắn, nàng trèo lên giường hắn, ôm lấy con mèo của mình, và ngăn không cho hắn sờ mó lung tung. Nàng muốn giúp hắn diệt trừ Batman, nhưng quả quyết rằng kế hoạch biến chiếc xe dơi thành một quả bom di động chỉ cho thêm Batman danh tiếng của một siêu anh hùng hi sinh vì nghĩa lớn. Để hủy hoại Batman, nàng nói, họ phải biến hắn thành thứ mà hăn luôn căm ghét -- bọn họ. Penguin tin tưởng nàng đến độ cho nàng nhập cuộc. Nàng quyết định bắt con chim của hắn và giả đò nuốt trọn nó vào bụng. Penguin liền lôi cái ô vũ khí của mình ra và chém vào con mèo của nàng, khiến nàng phải mở miệng để con chim bay đi. Với việc cả hai đều đã dọa được lẫn nhau, Penguin bấy giờ mới đồng ý cho nàng xem kế hoạch của hắn.

● A Hot Time In The Cold Town Tonight (Phút nóng bỏng trong đêm lạnh)

Khi Selina tới biệt thự của Bruce để cả hai có không gian riêng để tìm hiểu nhau, họ cùng xem cảnh thị trưởng thắp sáng cây thông Noel ở quảng trường lớn, trong khi Penguin bắt cóc Công chúa Tuyết và để lại bằng chứng đổ tội Batman giết chết em. Nghe thấy những điều đó, cả Selina lẫn Bruce đều nói dối Alfred một lí do riêng rồi rời đi. Batman tìm thấy Công chúa Tuyết bị trói trong một tòa nhà bỏ hoang. Sau khi cởi trói cho em, anh một lần nữa đụng độ Catwoman, nàng tóm lấy Công chúa Tuyết và trèo lên nóc nhà, nói, "Tôi phải đi rồi! Chuyện con gái mà!" Khi anh lên được mái nhà, Catwoman không thấy đâu, còn Công chúa Tuyết thì đứng chơ vơ một mình bên mép hiên... cho tới khi Pengiun mở ô thả ra một đàn dơi khiến em rơi xuống cây thông Noel gần đó, làm mở chuồng dơi mà hắn giấu trên cây. Penguin lẩn mất, còn Batman thì bị cảnh sát vây bắn lùi sát về bờ tường, nơi Catwoman một lần nữa xuất hiện với ý định dùng móng đâm anh lần nữa. Anh tránh được, đồng thời mở đôi cánh dơi và bay đi về phía chiếc xe dơi.

Catwoman tiếp tục đứng xem cảnh hỗn loạn dưới đất, khi mà đám dơi dọa sợ mọi người tới xem cây thông Noel, Penguin xuất hiện và ngỏ lời mời mọc nàng tiếp tục cùng hắn hành động. Nàng nói nàng thậm chí còn không ưa nổi hắn đủ để nghĩ đến việc cào hắn. Tức giận vì câu nói này, Penguin dùng một trong những chiếc ô bay có hắn găm lấy nàng và đẩy bay đi. Nàng thoát được và rơi tự do xuống nhà kính. Bộ đồ của nàng càng rách bao nhiêu, nàng càng gào lên bấy nhiều, và làm cho kính trong nhà ươm càng thêm vỡ nát.

● A Score To Settle (Dàn xếp)

Selina tới dự bữa tiệc Giáng sinh do Max Shreck tổ chức, ở tòa nhà mới sửa chữa lại của hắn, và gặp Bruce Wayne, người tham gia chỉ với lí do duy nhất là mong có thể gặp lại nàng. Selina nói cho Bruce lí do thật cô tới đây: nàng muốn giết Max Shreck. Bruce cố thuyết phục cô không làm vật, nhưng cô bị cành tầm gửi làm phân tâm, cô nói, "Họ nói ăn phải cành tầm gửi sẽ nguy hiểm đấy." Nhận ra rằng đó chính là những lời Batman nói với Catwoman, Bruce đáp lại bằng câu cô từng nói khi là Catwoman: "Nhưng một nụ hôn còn nguy hiểm hơn nếu em [anh] thật lòng." Cả hai nhận ra thân phận thật của nhau, Selina tự hỏi giờ họ sẽ ra sao. Trước khi Bruce kịp trả lời, một vụ nổ xé nát cả tầng nhà, Penguin xuất hiện trên chiếc thuyền con vịt, phá hủy buổi tiệc và bắt cóc Chip, con trai của Max Shreck. Max tự nguyện thế chỗ cho con mình, nói hắn mới chính là người mà Penguin muốn nhìn thấy bị chìm trong nước thải. Penguin đồng ý và mang Max Shreck đi tới nơi trú ngụ của hắn, Sở thú cũ của Gotham, nhét hắn vào lồng và chuẩn bị xử lý.

● Selina's Deadly Kiss (Nụ hôn chết người của Selina)

Sau khi tự thoát được khi Penguin bận chống lại Batman, Max Shreck bị Catwoman chặn lại vì nàng muốn giết hắn. Batman bỏ ngỏ Penguin, anh đấm gục Shreck và nói hắn đi tìm cảnh sát. Catwoman nói luật pháp không là gì với hắn hay họ. Batman dũng cảm tháo bỏ mặt nạ của mình để Selina có thể thấy được rằng họ cần nhau. Nàng nói nàng có thể sống với anh hạnh phúc trọn đời, nhưng ngay lập tức vào mặt anh và nói tiếp, nhưng nàng không thể sống với chính mình như vậy.

Max nhận ra Catwoman là Selina khi nàng tháo bỏ mặt nạ, hắn gào lên đòi sa thải nàng. Hắn cũng đồng thời nổ súng bắn Batman, khiến anh bị thương. Nàng trêu trọc, khích tướng hắn hạ thủ với mình, và hắn bắn thêm hai phát làm bị thương nàng nhưng không ngăn được nàng ljai. "Bốn... Năm... Vẫn sống!" Hắn nổ thêm hai phát súng nữa, gần như làm nàng bị liệt. Nhưng nàng vẫn tiến tới "Sáu... Bảy... Những đứa con gái tốt đều lên trời rồi!" Hắn cố bắn thêm, nhưng không còn đạn. "Lúc này thì, hôn một cái được không, Santi-Claus?" nàng nói và lấy ra khẩu súng giật, nắm lấy một đường điện và dí khẩu súng vào mồm hắn.

● Alive Again? (Sống lại?)

Bruce nhìn Selina và Max bị vụ nổ máy phát nuốt lấy và bị gạch vụn chôn lấp. Khi vụ nổ ngừng lại, Bruce di dời đám đổ nát và tìm thấy thân thể cháy xém của Max, nhưng thân thể Selina thì không thấy đâu. Mà thực tế là họ hoàn toàn không tìm thấy thân thể nàng trong đống đổ nát.

Khi anh trở về biệt thự nhà Wayne, anh nhìn thấy một bóng hình trong hẻm trông giống như Selina. Anh nói Alfred dừng xe, và lao vào trong hẻm tìm nàng. Nhưng anh không thấy nàng đâu cả, cái anh tìm được là con mèo của nàng. Bruce ôm theo con mèo trở về xe, khi anh và Alfred nói với nhau lời chúc giáng sinh an lành.

Và khi biểu tượng Dơi một lần nữa sáng trên bầu trời, một thân ảnh giống với Catwoman đứng trên nóc tòa nhà và nhìn về phía nó.

● Batman Forever

Vài năm sau, Chase Meridian tiết lộ với Batman rằng cô nhận ra được tình cảm giữa anh và Catwoman, nhận ra việc anh thích "những phụ nữ khỏa mạnh trong bộ đồ bó bóng loàng và roi da".

Sức mạnh và Năng lực

► Sức mạnh
● Chín mạng

► Năng lực
● Dẻo dai, uyển chuyển, khéo léo.
● Đấu tay đôi khá.

► Điểm yếu
● Bệnh thần kinh. ("Mental Illness")

Trang thiết bị

► Vũ khí
● Roi da 

Lưu ý

● Phiên bản Catwoman trong Batman Returns do Michelle Pfeiffer đảm nhận.

Xuất hiện

● Batman Returns (Movie)
● Batman Returns: The Official Comic Adaptation Vol 1 1
● Batman Returns (Game) (Atari)
● Batman Returns (Game) (Nintendo)
● Batman Returns (Game) (Sega)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...