Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Pamela Isley - Poison Ivy (Burtonverse)

 Pamela Isley


Thông tin nhân vật
  • Tên thật: Pamela Islay
  • Biệt hiệu: Poison Ivy
  • Giới tính: Nữ
  • Màu tóc: Nâu đỏ sậm
  • Nơi cư ngụ: Thành phố Gotham
  • Phe: Xấu
  • Quốc tịch: Mỹ
  • Danh tính: Bí mật
  • Tình trạng hôn nhân: Độc thân
  • Nghề nghiệp:Nhà thực vật học; Nhà khoa học
Thông tin khác
  • Universe: Burtonverse
  • Lần đầu xuất hiện: Batman and Robin (Movie)
  • Lần cuối xuất hiện: Batman and Robin (Movie)
 Thông tin bài viết
  • Nguồn: Wikia
  • Dịch: Kei
  • Vui lòng ghi rõ nguồn khi sử dụng bài viết.


"Như ta đã nói với Fries khi ta tháo phích của nàng ta rồi đó, sàn diễn này chỉ thuộc về một ả đào mà thôi."

--- Poison Ivy




Lược sử


● Mad Botanist (Nhà thực vật học điên)

Tiến sĩ Pamela Isley làm việc cho dự án Bảo tồn Thực vật ("Arboreal Preservation Project") của Bruce Wayne tại Nam Phi, công trình của cô nhắm vào việc phối gen các loài săn mồi trong hoang dã với các giống cây với hi vọng mang lại cho chúng khả năng tự bảo vệ tốt hơn khỏi những tác hại con người gây ra cho môi trường sống xung quanh. Tính cho tới thời điểm đó, các thí nghiệm phối gen của cô tạo ra một loại hóa chất thử nghiệm gọi là Độc dược ("Venom") vẫn chưa đạt được thành công, nhưng cô vẫn không ngừng cố gắng cải thiện dự án của mình với hi vọng vào một ngày thành công không xa.

● Super Soldier (Siêu chiến binh)

Cùng lúc đó, trong nhánh Gilgamesh của tòa nhà nơi dự án Bảo tồn Thực vật được đặt, một đồng nghiệp của cô, tiến sĩ Jason Woodrue đã thành công chế tạo ra một "siêu chiến binh" dựa trên việc tiêm "Độc chất" vào người tham gia làm vật thử sống, giúp tạo ra một người với sức mạnh siêu nhiên. Hắn gọi vật thí nghiệm thành công của mình là Bane, và bắt đầu mới chào tất cả các nhà lãnh đạo trên thế giới, ai ra giá cao người đó liền có thế mang về cho quốc gia mình "siêu chiến binh".

● Buried In Her Work (Bị chôn sống trong chính những thành quả của mình)

Pamela phát hiện ra việc Woodrue đã dùng công trình của mình vào mục đích điên dồ và ham muốn bá chủ thế giới của hắn, bất kể việc Bruce Wayne đã cắt nguồn tài trợ cho hắn do quan điểm khác nhau. Cô kiên quyết từ chối việc cùng hắn chung tay nghiên cứu. Woodrue quyết định giết chết cô. Hắn đẩy cô xuống một hố sâu tạo ra bởi các chất hóa học, các loại cây, và các loại độc chất mà hắn đổ lên người cô. Rồi hắn đứng đó, vui thích nhìn cô dần bị chính mặt đất mà cô từng trân quí nuốt sống.

● Sprouting Up (Mọc lên)

Khi Woodrue đang bận rộn làm giá trên điện thoại với "người trả giá bí mật", người đã thắng trong cuộc đấu giá Bane, thì mặt đất đột nhiên nứt rạn, tiến sĩ Islay từ trong đất "mọc lên" và đẹp hơn bao giờ hết. Cô nói với hắn rằng cô giờ có aloe (chất chiết xuất từ cây lô hội) trong huyết quản, có chlorophyll (diệp lục) trong da, và đôi môi phủ đầy "Độc dược"... Cô hôn hắn để minh họa cho lời nói của mình, và đứng nhìn hắn co quắp, tắc thở tới chết vì trúng độc. Cô sau đó thiêu hủy phòng thí nghiệm của mình, sẵn sàng trả thù thế giới vì những gì nó gây ra cho thiên nhiên, khi cô thấy cái cốc có in dòng chữ "WAYNE ENTERPRISES" ("Tập đoàn Wayne"), cô nhận ra mình phải nói chuyện với Bruce Wayne. Cô nghe thấy tiếng Bane gào thét ở phía sau, và quyết định mang hắn theo tới thành phố Gotham, trước khi tiêu hủy toàn bộ tòa nhà.

● The Giant Telescope (Kính viễn vọng khổng lồ)

Bruce Wayne cùng bạn gái của mình Julie Madison đang dự buổi cắt băng khánh thành chiếc kính viễn vọng khổng lồ tại Đài quan sát thành phố Gotham, chiếc kính dựa vào một hệ thống tinh vi, rắc rối các vệ tinh phản chiếu ánh mặt trời cho phép người quan sát thấy được bầu trời ở mọi nơi trên Trái Đất. Trong buổi họp báo, Pamela Isley xuất hiện và đưa ra đề nghị về một dự án có thể giúp cải thiện môi trường, nhưng Bruce đã từ chối lời đề nghị của cô, bởi vì dự án đó sẽ giết chết hàng nghìn người. Isley tuyên bố hùng hồn về việc một ngày kia các loài cây sẽ đòi lại toàn bộ môi trường sống từ những kẻ dám cả gan hủy hoại nó, và đến lúc đó sẽ chẳng có ai có thể cứu nổi loài người -- lời tuyên bố đó đã bị toàn bộ đám đông tham gia buổi ra mắt cười nhạo. Bruce đưa cho Islay một thiệp mời cho buổi tiệc quyên góp cho dự án bảo tồn rừng mưa, chỉ cho cô thấy rằng vẫn còn vài "loài vật có vú" quan tâm đến môi trường. Cô đồng ý, nhưng trong lòng thì đang thầm toan tính kế hoạch giết hại Batman và Robin, những người cũng góp mặt tại buổi quyên góp.

● Meet Poison Ivy (Giáp mặt Poison Ivy)

(Lưu ý: nhân xưng chuyển từ "cô" sang "ả" để hợp với việc chính thức chuyển từ thiện sang ác nhé.)

Khi Bộ đôi năng nổ (Batman và Robin) đang đứng kiên nhẫn chờ đợi Mr. Freeze cắn câu chiếc vòng kim cương Heart of Isis ('Trái tim thần Isis'), một nữ khách mời bất ngờ xuất hiện. Poison Ivy bước vào bữa tiệc với vẻ đẹp lộng lẫy mà tất cả đều phải ngước nhìn. Mỗi bước đi đều mang theo pheromone khiến cho tất cả đàn ông ở buổi lễ đều chết mê chết mệt ả. Ả thẳng bước tới sân khấu chính và lấy chiếc dây chuyền, đồng thời mời mọc tất cả những người đấu giá ở đó một đêm với ả. Batman và Robin, cũng đã bị trúng pheromone, cũng tham gia đấu giá.

● Forces Of Nature (Sức mạnh thiên nhiên)

Không lâu sau, Mr. Freeze và đám lâu la của hắn cũng xuất hiện cùng khẩu súng làm đông. Khi Batman và Robin đang bận giải quyết đám lâu la, Mr. Freeze bước tới sân khấu và yêu cầu Poison Ivy giao chiếc vòng ra. Ivy đáp lại đơn giản bằng cách thổi pheromone vào mặt hắn, nhưng chúng không có tác dụng bởi trái tim hắn là băng đá. Sau khi để Mr. Freeze lấy chiếc vòng rời đi, ả nói với Bane rằng chúng có việc phải làm.

● A Place To Grow (Nơi để lớn lên)

Poison Ivy tìm khắp Gotham một nơi để trú ngụ cho đến khi ả tìm thấy một nhà tắm dát gỗ kiểu Thổ Nhĩ Kí đang bị một đám ô hợp, đầu trộm, đuôi cướp chiếm giữ. Ả sai Bane đuổi hết cả chủ nhà lẫn lũ đầu đường xó chợ đi, rồi bắt đầu tân trang, cải tạo lại tòa nhà. Ả dùng sức mạnh (hạt giống?) của mình để cho các loại cây và dây leo mọc lên khắp nơi. Ả ngưỡng mộ sự nhẫn tâm của Mr. Freeze và lên kế hoạch cứu hắn khỏi ngục để lợi dụng hắn.

● Who's Ivy? (Ivy là ai?)

Bruce Wayne mới Julie Madison tới dùng bữa chiều, trong khi cô mong anh sẽ ngỏ lời cầu hôn mình. Khi cả hai sắp trao nhau một nụ hôn, Bruce nhìn thấy Poison Ivy đứng trong phòng ăn, tâm trí anh bỗng rời khỏi Julie, người lúc này cảm thấy vô cùng khó hiểu vì anh gọi cô là Ivy. "Ivy là ai vậy?" cô hỏi. Bruce đáp lại rằng anh ước gì mình biết đó là ai.

● Escape From Arkham (Trốn khỏi Arkham)

Mr. Freeze đang ở trong tù thì nhận được chuyến viếng thăm bất ngờ của "chị hắn", khi Poison Ivy xuất hiện cùng với Bane mang theo bộ độ đông lạnh của hắn, để giúp hắn vượt ngục. Tiếc rằng tường bao quanh phòng giam của Mr. Freeze đã được ngồi lại thép, khiến Bane không thể phá vỡ. Mr. Freeze dùng một ít dung dịch làm đông từ bộ đồ của mình làm cho các đường ống quanh phòng giam đông cứng lại và phá ra một lỗ đủ lớn để cả ba chạy thoát

● A Place To Chill Out (Nơi để hạ hỏa)

Bí mật trốn tới nơi trú ẩn của Mr. Freeze, Poison Ivy ngỏ lời giúp hắn cứu vợ khi hắn đi giải quyết đám cảnh sát đang lùng sục khắp nơi. Khi hắn bật hệ thống làm lạnh để làm đông đám cảnh sát, Poison đi vào phòng làm đông nơi Nora Fries đang được giữ lạnh, và rút bỏ hệ thống hỗ trợ sự sống của cô, nói rằng một người như Mr. Freeze không cần đến một cô vợ bằng băng làm gì. Ả thấy mặt vòng hình bông tuyết Mr. Freeze tặng vợ, và giật lấy mang đi.

● The Scent Of A Woman (Hương vị đàn bà)

Khi Bộ đôi năng nổ tới nơi trú ẩn của Mr. Freeze để điều tra và xem xét hầm đông lạnh (sau khi Poison Ivy đã rút phích), họ phát hiện mình lại lần nữa ngửi phải bụi pheromone, điều này chứng tỏ Poison Ivy đã từng ở đó. Họ đi xuống tầng hầm, thay vì tìm thấy người đẹp, họ đụng độ quái vật, Bane. Hắn tấn công một người và để người còn lại cho Poison Ivy đối phó, ả nhắm vào Robin, người bị ả làm cho dao động nhiều hơn. Sau khi Bruce hạ gục được Bane, anh cố làm Robin tỉnh táo lại, để cậu nhận ra Poison Ivy đang gài bẫy họ, nhưng Robin không chịu nghe theo, cậu tin rằng anh đang ghen tị với mình, và anh muốn độc chiếm Ivy. Ivy lợi dụng lúc họ đang đánh lẫn nhãy để cùng Bane tẩu thoát. Sau khi bị Batman đẩy vào một đám màu xanh dớp dính, và được anh kéo ra ngay sau đó, Robin tuyên bố cậu sẽ không làm trợ tá cho anh nữa, và sẽ đi đánh đơn.

● Cold Rage (Cơn giận buốt lạnh)

Khi Poison Ivy trở về nơi trú ẩn của mình, ả phát hiện Mr. Freeze đã ở sẵn đó đợi và hỏi vợ mình đâu. Ả nói dối rằng Batman đã giết mất cô ấy, và để chứng minh cho điều mình nói, ả đưa cho hắn chiếc vòng cổ hình bông tuyết của Nora. Mr. Freeze đã nổi điên, hắn quyết định đóng băng Gotham vĩnh viễn -- và sau đó sẽ là cả thế giới. Poison Ivy nói một khi thế giới bị đóng băng toàn bộ, chúng có thể tự tạo cho mình một thế giới mới, và để các loài cây, những loài cây đột biến phối chéo của ả, chiếm lĩnh thế giới.

● Stealing The Spotlight (Đoạt tiêu điểm)

Trong buổi lễ tôn vinh cống hiến tại Đài quan sát, Bruce xuất hiện cùng bạn gái của mình, Julie, Poison Ivy cũng tới với danh tính Pamela Isley. Ả thả vào anh một chút bụi pheromone đề làm anh sao lãng, trước khi Julie kéo anh trở lại với cô và chiếc kính viễn vọng. Ả tới chỗ Ủy viên Gordon và bỏ mê ông để ông giao ra chìa khóa cục cảnh sát, để ả có thể đánh cắp báo hiệu Dơi và thay vào đó bằng báo hiện Robin đỏ, để dụ phụ tá của Batman đến chỗ mình.

● Garden Of Evil (Khu vườn tội ác)

Khi Robin tới nới ẩn nấp của Poison Ivy, ả đã lừa anh lại cái "ngai vàng" bằng cây tạo thành để hôn anh. Robin không hề động đậy cho đến khi ả nói ra ý đồ của Mr. Freeze. Ivy nói Mr. Freeze định biến chiếc kính viễn vọng ở Đài quan sát Gotham thành một khẩu súng đóng băng khổng lồ để đóng băng toàn bộ Gotham. Robin nhận ra mình phải ngăn Mr. Freeze lại, nhưng Ivy đã buộc anh hôn ả trước khi anh rời đi, ả chắc chắn rằng anh sẽ chết. Khi Batman xuất hiện sẵn sàng bắt giữ Poison Ivy. Nhưng ả đã khiến cả hai bất ngờ khi trói họ vào đám dây leo nhằng nhịt rồi chuồn mất.

● Who's That Batgirl? (Ả người dơi đó là ai?)

Lần trốn chạy này của ả bị cắt ngang bởi một cô nàng tóc vàng trong trang phục người dơi, cô nói cô sẽ đem ả ra làm phân bón. Hai cô nàng đấu tay đôi, Ivy nói với Batgirl rằng chính ả là người "rút phích của bà Freeze", và mặc cho ả đã cố đến thế nào, Batgirl vẫn giành được phần lợi thế, còn Ivy thì bị chính đám cây của mình bắt lại, khi mà Batman và Robin cuối cùng cũng xẻ được đường ra khỏi đám cây lep. Tất cả bọn họ lên đường tới Đài quan sát để ngăn chiếc máy làm đông khổng lồ của Mr. Freeze và lợi dụng hệ thống các vệ tinh để dùng ánh sáng mặt trời làm tan thành phố.

● Bitter Harvest (Gặt hái cay đắng)

Poison Ivy cuối cùng cũng bị tống vào Arkham Asylum ('nhà thương điên'), trong tình trạng mê mẩn nhớ mong Mr. Freeze, ả vặt cánh hoa mà lẩm bẩm "chàng yêu ta... chàng không yêu ta... chàng yêu ta...", để rồi bị một bàn tay lạnh băng túm lấy, cắt ngang "không hề!!". Ả phát hiện ra bạn tù mới của mình chính là Mr. Freeze, người hiện tại đã biết ai mới thực là kẻ giết vợ mình. Ả run lên trong sợ hãi khi hắn thề rằng sẽ khiến nàng sống không bằng chết, mở đầu bằng ý "mùa đông tới rồi".

Sức mạnh và Năng lực


► Sức mạnh

Chất độc chết người: Chất độc bí mật giấu trên môi, có thể giết chết bất kì ai hôn ả.
Tự kháng độc: Thể chất đặc biệt của ả có thể kháng lại tất cả mọi loại độc tố.
Khả năng khống chế thực vật: Ả có thể điều khiển thực vật theo ý của mình.
“Tình dược”: Ả tạo ra một số loại pheromone đặc biệt có khả năng khống chế tinh thần đối phương.

► Năng lực
● Khả năng đấu đối kháng tốt (mặc dù thua Batgirl)

Trang thiết bị


► Vũ khí

● Bụi pheromone khiến đàn ông mê muội (mặc dù không có tác dụng trên Mr. Freeze), và rất nhiều loại cây và hạt giống đột biến gen.

Lưu ý


● Phiên bản Poison Ivy trong Batman & Robin do Uma Thurman đảm nhận.


Xuất hiện

● Batman and Robin (Movie)
● Batman and Robin (Video Game)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...