Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

[The Flintstones] Betty Rubble






Betty Rubble
Giới tínhNữ
Độ tuổiKhông rõ
Màu tócĐen
Nghề nghiệpKhông rõ
Người thânBarney Rubble (chồng)
Bamm-Bamm Rubble (con nuôi)
Roxy Rubble (cháu gái)
Chip Rubble (cháu trai)
Xuất hiện lần đầu"The Flintstone Flyer" 
Lồng tiếng June Foray ("Pilot")
Bea Benaderet (1960-1964)
Gerry Johnson (1964-1966)
Gay Autterson Hartwig (1971-1980)
Julie McWhirter Dees (1987)
Betty Jean Ward ("The Flintstone Kids", 1993-2000)
Grey DeLisle (hiện tại)


Elizabeth Jean "Betty" Rubble (họ thời con gái McBricker/O'Shale) là cô vợ xinh đẹp của Barney Rubble, và mẹ nuôi của Bamm-Bamm Ruble.

Betty sống tại thị trấn tiền sử giả tưởng Bedrock, một thế giới nơi khủng long vẫn còn tồn tại vào sống cùng với con người, trong thế giới tiền sử này, những người tiền sử như Betty vẫn sở hữu những phương tiện hiện đại như điện thoại, xe ô tô và máy rửa bát, dĩ nhiên là theo phiên bản tiền sử (ô tô bằng đá, di chuyển nhờ bánh xe và chân người chẳng hạn).

Betty được dựng dựa trên hình mẫu Trixie Norton, vợ của Ed Norton, trong series phim truyền hình "The Honeymooners" hồi thập niên 50. Cả 4 nhân vật chính của series đều dựa trên 4 nhân vật chính của series phim này. Giống với Trixie, người dành phần lớn thời gian buôn chuyện với Alice Kramden, Betty dành phần lớn thời gian của mình cùng Wilma, và cả hai thường cùng nhau nghĩ cách để cứu chồng mình khỏi những rắc rồi mà các kế hoạch của Fred gây ra.





Tính cách


Betty có lẽ là nhân vật ít được đầu tư phát triển nhất trong số 4 nhân vật chính của series, đơn cử ở việc cô hiếm khi hành động mà không phải theo ý của Barney hoặc Wilma, nhất là trong trường hợp với Wilma, khi mà Betty xuất hiện không khác gì nhân vật làm nền cho các quyết định mà Wilma đưa ra. Mặc dù vậy, cuộc hôn nhân giữa cô và Barney vẫn được thể hiện rất mặn nồng, khi mà hai vợ chồng luôn gọi nhau bằng tên thân mật, và quấn quít với nhau, ngược lại với mối quan hệ có phần khô cứng của Fred và Wilma. Những lần Betty nắm quyền làm chủ hành động trong phim rất hiếm: một lần là trong tập cô vào vai giúp đỡ một bà cụ già dễ tính để kiếm tiền mua quà cho Barney, một lần khác là kế hoạch cô và Wilma đề ra khi cô nghi ngờ Barney ngoại tình (nhưng hóa ra đó lại là Fred giả trang để cả hai có thể đi xem bóng mà không phải trả tiền). Cũng bởi vì ít khi lên kế hoạch (gần như đảm nhận vai trò nhân vật phụ như Pebbles, Bamm-Bamm, và Dino, trừ việc cô xuất hiện thường xuyên hơn, ở tất cả các tập) khiến cô trở thành nhân vật ít gây rối, phá hoại nhất trong phim.

Tiểu sử


Trong bộ phim ăn theo "The Flintstone Kids" của thập niên 80, Betty xuất hiện với vai trò trẻ nhỏ, loạt phim này khá là không chính xác, khi mà ở trong phim này, Betty là bạn thuở nhỏ của cả Fred và Barney (trong khi ở phiên bản gốc, họ gặp nhau ở tuổi thanh niên) và cả bốn đứa trẻ đều thích xem "Captain Caveman" (trong khi trong "The Flintstone Comedy Show", Betty không thèm để ý đến danh hiệu siêu anh hùng "dỏm" của Cavey khi làm việc cùng ông ở báo Daily Granite). Tuy nhiên, việc Betty là bạn từ nhỏ của Wilma và bố mẹ cô mở cửa hàng tạp hóa thì được coi như là thông tin chính thức chuẩn xác.

Ở tuổi thiếu niên, Betty và Wilma làm gái bán thuốc lá/bồi bàn ở một khu nghỉ dưỡng. Ở đó, họ gặp và yêu chồng tương lai của mình sau này, Fred và Barney. Cuối cùng thì Betty và Barney cũng cưới nhau, có lẽ là không sau Fred và Wilma là mấy.

Betty trở thành bà nội trợ tại gia, công việc trong nhà được giúp đỡ bởi các công cụ hỗ trợ kiểu tiền sử như máy hút bụi voi ma mút nhỏ, máy rửa bát chim bồ nông, .... Betty, cũng như Wilma, rất thích tham gia vào các hoạt động tình nguyện hoặc hoạt động của hội phụ nữ ở Bedrock, cũng như đi mua sắm, và đôi khi là gặp gỡ các thần tượng ở thế giới họ, như Tony Curtis, Cary Grant, và Ann-Margret. Betty từng có thời làm việc cho một cụ già, người mà hóa ra lại là một cô gái trẻ giả trang, người đã lợi dụng cô để rửa tiền giả; đó cũng là tập duy nhất mà Betty giữ vai trò trung tâm toàn tập.

Sau 4 mùa của series gốc, Betty và Barney tìm thấy một cậu bé bị bỏ rơi trước của nhà, họ quyết định nhận nuôi bé, và đặt tên bé là Bamm-Bamm. Sau khi chiến thắng vụ kiện ở tòa với luật sự Perry Mason, họ chính thức giành được quyền nuôi bé. Gia đình Rubble không có con ruột của riêng mình.

Khi Bamm-Bamm tới tuổi thiếu niên, Betty nhận việc phóng viên cho tờ báo của Bedrock (chính xác ra là phiến đá báo, chứ không phải "tờ" báo), tờ Daily Granite (có lẽ là nhái theo tờ Daily Planet trong Superman), dưới quyền Lou Granite (có lẽ được nhái theo Lou Grant của The Mary Tyler Moore Show). Trong thời gian làm việc ở đây, cô đã có nhiều chuyến phiêu lưu cùng vị siêu anh hùng của thời kì đó, Captain Caveman, người (siêu anh hùng ẩn danh) làm việc cùng cô ở tòa soạn.

Sau này, khi Bamm-Bamm đã lớn và chuyển ra ở riêng, dịch vụ giải trí mà Betty cùng Wilma mở ra cũng bắt đầu làm ăn phát đạt, sau đó cô lên chức bà khi Bamm-Bamm và Pebbles sinh cặp song sinh, Chip và Roxy. 

Thể hiện


June Foray lồng tiếng Betty trong tập mở màn của series "The Flagstones". Bea Benaderet lồng tiếng cô từ mùa một đến mùa bốn, cho đến khi cô dời khỏi dàn cast để theo đuổi vai mới. Gerry Johnson sau đó thế chỗ của Benaderet trong hai mùa 5 và 6 trước khi ngừng vai. Gay Autterson, Julie McWhirter, Betty Jean Ward, và Grey DeLisle sau này đều từng lồng tiếng cho cô trong các ấn phẩm Flintstones sau.

Trong bộ phim năm 1994, Betty do Rosie O'Donnell thủ vai, một vai diễn bị fan bình luận rất nhiều khi mà ngoại hình của O'Donnell không phù hợp vài dáng vẻ mảnh khảnh của Betty trong hoạt hình. Theo như báo viết thì O'Donnell nhận được vai này trong cuộc tuyển chọn vai là do thể hiện được tiếng cười lảnh lảnh của Betty. Trong bộ phim thứ hai "The Flintstones in Viva Rock Vegas", Jane Krakowski vào vai Betty và được đón nhận tốt hơn, nhưng lại không được đánh giá cao do bộ phim chuyển thể làm quá chán.

Crossovers


Betty từng xuất hiện trong "Dexter's Laboratoy" tập "Dad is Disturbed" cảnh nói chuyện cùng mẹ của Dexter, và đang bị bố của Dexter trói lại.

Betty cũng xuất hiện trong "I Am Weasel" tập "I Am My Lifetime" khi cô được chỉ định vào nhà Phụ tá đã về hưu ("retirement home for sidekicks) mà thực tế là nhà di động của Baboon.

Trong "The Drawn Together Movie: The Movie!" của Comedy Central, cô xuất hiện trong cảnh cố giết Toot Braunstein (cô bắn trượt, thay vào đó trúng con khủng long), khi phát hiện chồng cô, Barney Rubble, đã ngoại tình và có con với Toot (con của Toot được tiết lộ là Bamm-Bamm Rubble).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...