Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

[Teen Wolf] Cora Hale

Cora Hale - Người sói beta

Diễn viên:
Adelaide Kane — Lần đầu xuất hiện: tập "Chaos Rising" — Lần cuối xuất hiện: tập "Lunar Ellipse"


Cora Hale là nhân vật mới trong mùa 3 của Teen Wolf, và được thể hiện bởi nữ diễn viên người Úc, Adelaide Kane.

Trong thông tin chính thức của phim, tên của nhân vật này chỉ đơn giản là "Cora".

Cô là em gái của Derek Hale, và cũng là một người sói bẩm sinh. Derek đã rất ngạc nhiên khi biết rằng cô đã sống sót trong cuộc hỏa hoạn hại chết phần lớn các thành viên nhà Hale.


✧ ✧ ✧ ✧ Mùa 3

Trong tập Chaos Rising, Cora bị giam trong một hầm trữ của nhà băng cùng Hecatolite khiến cô chưa từng thấy ánh trăng sáng suốt 3 tháng. Khi được tiếp xúc với ánh trăng lần nữa, cô trở nên hoang dại và mất kiểm soát. Cô và Boyd đấu với Derek và Scott. Allison phá vỡ vòng phép từ mountain ash, tạo điều kiện cho Cora và Boyd trốn thoát.

Trong tập Fireflies, Cora và Boyd bị Derek, Scott, Isaac, và Chris Argent đuổi một vòng khắp khu vực rừng bảo hộ của Beacon Hills và trường cấp ba. Sau đó, cô bị anh trai mình hạ gục.

Trong tập Unleashed, Cora từ chối nghỉ ngơi để hồi phục, ép bản thân mình tiến hành những bài tập tốn sức cho đến khi Derek ngừng cô lại. Hai người đánh nahu và cô tỏ ra tức tối khi Derek không chịu giúp cô trả thù bầy Alpha, những người đã cầm tù cô ba tháng trời. Cô tức giận nói "Tôi quay lại vì những thứ này sao?". Hóa ra là cô nghe tin đồn về một alpha mới hùng mạnh ở Beacon Hills, hơn nữa đó lại còn là một thành viên của gia tộc Hale. Khi Ennis và Kali tấn công, cô không thể đọ lại với hai người họ, nên đã dễ dàng bị bắt.

Trong tập Frayed, Cora, Derek và Boyd bàn kế hoạch tấn công bầy Alpha. Chú của cô, Peter Hale, và Scott phản đối kế hoạch này. Trong trận chiến, Cora đã đánh được vài cú ra trò cho đến khi bị một alpha mạnh hơn khống chế. Sau "cái chết" của Derek, Cora và Peter tìm kiếm thi thể anh. Khi Peter hỏi cô đã ở đâu 6 năm qua, cô đã không trả lời.

Trong tập Currents, theo yêu cầu của Derek, Cora tới tìm Lydia để cảnh báo cô đừng qua lại với Aiden nữa. Khi ở trường, cô giúp Stiles khi cậu định làm tỉnh "sức mạnh" của Lydia để tìm Deaton. Cô cùng họ trở lại chỗ của Derek để hồi sức và ngăn Kali tấn công. Sau khi Boyd chết, cô đã ôm lấy thân thể cậu mà khóc.

Cũng trong tập Currents, Cora nghe Peter kể chuyện xảy ra với Derek và dần hiểu được tại sao Derek lại trở thành như ngày nay.

Trong tập The Girl Who Knew Too Much, Cora định tấn công Aiden trong phòng thay đồ, nhưng cô bị đả bại. Lạ ở chỗ, Cora bị thương ở đầu trong lần giao tranh này và vết thương đó không liền lại được. Cuối cùng thì cô phải nhập viện để được chữa trị.

Trong tập The Overlooked, tình trạng của Cora tiếp tục xấu đi. Cô nôn ra chất nhày xanh, đen. Khi bệnh viện được sơ tán, Cora trở thành một quân cờ trong tay đám Darach trong trận chiến với bầy Alpha. Stiles và Peter cuối cùng cũng cứu được cô an toàn trở vào trong một chiếc xe cứu thương. Khi cô ngừng thở, Stiles đã thực hiện động tác hà hơi thổi ngạt và cứu cô tỉnh lại.

Trong tập Alpha Pact, Cora ngày càng cận kề cái chết. Derek cố gắng lấy bớt phần đau đớn cô phải chịu.

Trong tập Luna Ellipse, Cora giúp cứu Ethan và Aiden với sự giúp đỡ của Lydia và Dr. Deaton. Cuối phim, cô cùng Derek rời khỏi thị trấn Beacon Hills.

✧ ✧ ✧ ✧ Trích dẫn

"Khẩu vị của chị không tốt lắm nhỉ?" --- Cora nói về Aiden với Lydia trong Currents.

"Derek ngỏ ý đề nghị chị dừng qua lại với Aiden. Cũng có nghĩa là lần tới tôi thấy chị với hắn, tôi sẽ không kéo còi cứu hỏa. Tôi sẽ kéo lưỡi chị ra khỏi miệng, chị hiểu chưa." --- Cora đe dọa Lydia trong Currents.

"Thế chị có quen biết yêu tinh nào không?" --- Cora hỏi Lydia trong Currents.

"Mấy người các người là một đám ngốc chạy quanh rồi tự nghĩ mình có thể cứu ai đó thoát chết nhưng kết cục thì các người luôn tới trễ. Tất cả những gì các người làm chỉ là tìm thấy thi thể mà thôi." --- Cora nhiếc móc Lydia, Scott, và Stiles trong The Gir Who Knew Too Much.
"Tôi không biết. Anh ấy giờ khác lắm. Anh không giống anh ấy mà tôi biết." --- Cora nói với Stiles về Derek trong Visionary.

"Derek, ra khỏi đó. Ra khỏi đó mau!" --- Cora thét gọi Derek trong Chaos Rising.

"Tôi quay lại vì những thứ này sao? Tôi không tin nổi mình để bản thân bị ném vào ngục suốt ba tháng vì anh. Tất cả những tin đồn tôi nghe; một alpha mới mạnh mẽ, một thành viên nhà Hale, đang gây dựng một bầy. Anh có biết tôi đã đợi bao lâu để nghe những lời đó không? Anh có biết tôi đã cảm thấy thế nào khi biết anh còn sống không?!" --- Cora phát cáu với Derek trong Unleashed.

"Chúng ta cần thằng nhỏ này làm gì chứ?!" --- Cora hỏi về Scott với Derek, Boyd và Peter trong Frayed.

"Nếu anh muốn chiến đầu và chết vì thứ gì đó, cũng được thôi, tôi không ý kiến, nhưng ít nhất anh cũng phải chọn thứ gì đó đáng để chết mà làm." --- Cora nói với Derek trong Lunar Ellipse.

✧ ✧ ✧ ✧

Nguồn: Wikia | Dịch: Kei  
Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sử dụng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...