Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

[Fantastic Four] Sue Storm-Richards - Invisible Woman (Earth-121698)


Sue Storm-Richards
-  Invisible Woman –


Tên thật:   
·        Susan Storm
Bí danh hiện tại:
·        Invisible Woman
Tổ chức:    
·        Fantastic Four
Người thân:        
·        Reed Richards (chồng)
·        Johnny Storm (em trai)
Phe:  
·        Tốt
Danh tính:
·        Công khai
Quốc tịch: 
·        Mỹ
Tình trạng hôn nhân: 
·        Đã kết hôn
Nghề nghiệp:
·        Nhà khoa học nghiên cứu gen
Tình trạng:         
·        Còn sống
Giới tính:  
·        Nữ
Màu mắt:  
·        Xanh dương
Màu tóc:   
·        Vàng
Universe:   
·        Earth-121698
Nơi sinh:   
·        New York  
Xuất hiện: 
·        Fantastic Four
·        Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer
Diễn viên thủ vai:        
·        Jessica Alba
Nhà sáng tạo:
·        Michael France
·        Mark Frost
Credit
Nguồn: Marvel Movies Wikia – Marvel Wikia
Dịch: Kei
Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sử dụng!


"Còn ý nào hay nữa hơn không? Sao em không cởi hết cho họ nhìn cho thỏa luôn đi."
Susan Storm

Susan Richards (tên khai sinh là Susan Storm), hay còn được biết đến với biệt danh Invisible Woman, là một thành viên của Fantastic Four.









Tóm tắt các lần xuất hiện
Fantastic Four

Sue là một nhà khoa học đầy tài năng. Cô là người đứng đầu phòng nghiên cứu gen của Victor Von Doom. Ở đầu phim, cô hẹn hò với Victor. Trước khi cô gặp tai nạn trong cơn bão vũ trụ, khiến cô có khả năng thay đổi điều chỉnh ánh sáng (cho phép cô tàng hình vào tạo ra khiên chắn nửa vô hình), Victor đã cầu hôn với cô, nhưng cô đã từ chối. Không giống như trong các phiên bản khác, Sue không có khả năng khiến bộ độ mình mặc cũng trở nên vô hình (tuy nhiên thì bộ đồ du hành vũ trụ cùng cô chịu bão vũ trụ có thể tàng hình cùng cô). Mặc dù sức mạnh của cô bị ảnh hưởng lớn bởi tâm trạng, nhưng cô cũng vẫn điều khiển được năng lượng của mình đủ để đối đầu với Victor trong trận chiến mà cả đội đương đầu với hắn. Cuối phim, cô đã chấp nhận lời cầu hôn của Richard.

Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer

Hôn lễ của Sue và Reed bị gián đoạn bởi sự xuất hiện của Silver Surfer. Sue gợi nhắc đến người phụ nữ Silver Surfer từng yêu ở quê nhà. Nỗi niềm nhớ thương đó cộng với tình bạn hắn gây dựng cùng Sue sau đó đã thúc đẩy hắn chống lại chủ nhân của mình, Galactus.

Khi cố bảo vệ Silver Surfer bằng lá chắn, Sue bị đâm vào ngực bởi lưỡi hái Dr. Doom tạo ra nhờ sức mạnh vũ trụ hấp thụ được trong tai nạn. Cô chết đi trong vòng tay của Reed. Tuy nhiên, Silver Surfer đã dùng sức mạnh vũ trụ của mình để chữa lành cho cô, nhưng bản thân hắn cũng vì quá trình đó mà dần phân rã. Trước khi rời đi đối đầu với Galactus, Silver Surfer đã nhắc nhở Reed phải trân trọng từng giây phút được ở bên Sue.

Hôn lễ của họ sau đó được tổ chức lại với Reed trong bộ comple lịch lãm, còn Sue trong bộ kimono quí phái, xinh đẹp. Hôn lễ được tổ chức tại Nhật Bản, hoàn tất ngay trước khi lên máy bay cùng Ben và Johnny đi cứu Venice khỏi bị nhấn chìm.


Đặc điểm nhân vật
Susan Richards là một người phụ nữ mạnh mẽ, thông minh, có lý trí. Cô là một nhà khoa học có tài, dám xông pha vào thử thách. Sue còn là một người chị tốt, luôn để tâm đến cậu em mình, và hoàn toàn không hài lòng với lối sống Don Juan của Johnny. Sue cũng là một người bạn tốt, cô quan tâm đến tình cảm của Ben, nhất là khi anh vì sức mạnh và vẻ ngoài mới có mà trở nên mặc cảm, cô mừng cho Ben khi anh có được Alicia. Quan hệ của cô với Alicia cũng rất tốt, cô đã nhờ cô ấy làm phù dâu cho mình.


Các mối quan hệ
        Ben Grimm - Bạn.
        Reed Richards - Chồng.
        Johnny Storm - Em trai.
        Victor Von Doom - Người yêu chuyển Kẻ thù.
        Silver Surfer - Kè địch chuyển Đồng minh.
        Galactus - Kẻ địch.


Sức mạnh và Năng lực
Sức mạnh
        Tàng hình (Invisibility): Susan có khả năng tàng hình hoàn toàn.

        Khiên chắn (Force Fields): Susan có khả năng tạo một khiên chắn có nhiều chức năng, ví dụ như ngăn chặn vụ nổ hoặc hỏa hoạn lan ra; giữ thăng bằng một phần cấu trúc nhà để Ben có thể đặt nó trở vào vị trí, bao bọc, bảo vệ con người; thu năng lượng tấn công vào khiên để đẩy ngược nó lại hoặc đẩy bật người khác bay đi.

Năng lực
        Khả năng đấu đối kháng tốt: Susan đã chứng tỏ được mình không hề thua kém trong các tình huống đầu tay đôi, cô có thể sử dụng sức mạnh của mình trong các tình huống đầu đối kháng dễ dàng và hoàn hảo.

• Năng lực tư duy (có thể) ngang ngửa Reed Richards .

Điểm yếu
        Cô dị ứng với các loại hoa lan.

• Thể lực giảm sút khi sử dụng sức mạnh trong một thời gian dài, nhất là khi tạo ra một lực chắn lớn, hậu quả có thể là chảy máu mũi, thậm chí là ngất xỉu. Tuy nhiên, qua quá trình rèn luyện, cô đã tăng cường được thể lực cũng như cường độ sử dụng sức mạnh, qua đó có thể sử dụng sức mạnh của mình với ảnh hưởng giảm thiểu.

        Sức mạnh siêu nhiên cô sử dụng buộc cô phải hoàn toàn chú tâm vào nó, điều đó đồng nghĩa với việc nếu cô bị xao nhãng thì không thể dùng đến nó.

Công cụ hỗ trợ
        Phương tiện di chuyển: Fantasti-Car


Hậu trường
        Jessica Alba vào vai Susan Richards trong cả hai phần "Fantastic Four" và "Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer".

        Jessica phải nhuộm tóc vàng trong phần phim đầu tiên sau khi hoàn thành vai diễn trong "Sin City". Trong phần hai, cô đội tóc giả màu vàng.

        Jessica Alba giành giải "Nữ diễn viên được yêu thích" tại Kids Choice Award cho vai diễn trong "Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer", đánh bại Keira Knightley trong "Pirates of the Carribean: At World's End" và Kirsten Dunst trong "Spider-Man 3".


Ngoài lề
        Khác với trong comic, Invisible Woman trong phim không có khả năng tàng hình cả trang phục của mình, điều này dẫn đến không ít cảnh hài hước trong phim khi mà Susan phát hiện mình ở trần giữa nơi công cộng. Trò cười này một phần dựa vào việc Jessica Alba nằm trong danh sách "Những người phụ nữ hấp dẫn nhất" và được xem như một biểu tượng khiêu gợi của làng giải trí. Tuy nhiên, lí do cô có thể tàng hình cả quần áo trong comic là vì trang phục này được dệt bởi vật liệu có phân tử rời rạc do Reed chế tạo ra dựa trên nghiên cứu về sức mạnh của từng thành viên F4, nhưng trang phục tiến bộ này chỉ có được sau khi cả đội hiểu rõ được gốc gác sức mạnh của mình (điều này cũng lý giải việc Johnny đốt trụi quần áo trên người trong lần đầu anh "bốc lửa" trong phần phim đầu).


Các lần xuất hiện
        Fantastic Four (2005)

        Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer    (2007)

        Fantastic Four (2005 video game)

        Fantastic Four: Rise of the Silver Surfer (video game) 

        Fantastic Four: The Movie Vol 1 1


✧ ✧ ✧ ✧
Nguồn: Wikia | Dịch: Kei
Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sử dụng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...