Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

[Spider-Man Trilogy][Character] May Parker (Earth-96283)


May Reily



Tên thật
·        May Parker (họ thời con gái là Reily)
Người thân
·        Ben Parker (chồng, đã mất)
·        Peter Parker (cháu trai)
---- Thông tin chung----
Tình trạng
·        Còn sống
Phe
·        Tốt
Danh tính
·        Công khai
Quốc tịch
·        Mỹ
---- Thông tin nhân vật ----
Giới tính
·        Nữ
Màu mắt
·        Xanh lá
Màu tóc
·        Trắng bạc
---- Thông tin khác ----
Universe
·        Earth-96283
Nơi sinh
·        Mỹ
Lần đầu xuất hiện
·        Spider-Man (03.05.2002)
Lần cuối xuất hiện
·        Spider-Man 3 (04.05.2007)

Nguồn: [1] - [2] | Dịch: Kei
Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sử dụng .

|| Lịch sử ||

"Cháu đang kham quá nhiều rồi - trường học, việc làm thêm, và từng này thời gian với bác... Cháu không phải siêu nhân, cháu biết không."
--- May Parker.

May Parker là bác của Peter Parker.



- - - - Spider-Man - - - -

May Parker và Ben Parker đã chăm nom và nuôi dưỡng đứa cháu trai, Peter Parker, từ khi bố mẹ cậu mất. Khi bác Ben bị một tên trộm xe bắn chết, Peter và May đã vô cùng đau buồn. Sau này, khi Peter chuyển ra ở căn hộ thuê chung với cậu bạn Harry Osborn, May đã tới thăm cả hai vào ngày Lễ Tạ Ơn. Bà đã không ngần ngại nhắc nhở bố của Harry, Norman, về thái đố cư xử thô lỗ và khiễm nhã của lão. Không lâu sao đó, khi Norman (người lúc này đã biến thành Green Goblin), biết được về danh tính của Spider-Man, hắn đã tấn công May tại nhà bà, khi bà đang cầu nguyện trước khi đi ngủ. May hoảng sợ trước dung dạng gớm ghiếc của Goblin và phải nhập viện sau khi Goblin làm bị thương bà. Sau đó Green Goblin suýt chút nữa giết được Mary Jane Watson, người mà hắn tin rằng là bạn gái của Spider-Man, trước khi bị chính Spider-Man giết.

May xuất hiện ở tang lễ của Norman Osborn cùng với Peter, MJ và Harry. Khi tang lễ kết thúc, bà cùng Peter tới viếng mộ Ben ở một nơi khác trong nghĩa trang.


- - - - Spider-Man 2 - - - -

May tiếp tục chăm sóc cho Peter, nhưng với cái chết của chồng, bà gặp phải một số khó khăn tài chính khiến bà buộc phải bán nhà và chuyển tới ở một căn hộ nhỏ hơn (thật ra thì là nhà băng đã lừa đảo buộc bà đến cảnh đó). Ý kiến của bà về Spider-Man là không tốt chút nào, bà nói "càng ít trông thấy nó càng tốt". Tuy nhiên, khi May tới nhà băng cùng Peter thì một vụ cướp xảy ra bởi tên tội phạm mới xuất hiện, Otto Octavius, hay còn được gọi là Doctor Octopus. Octavius bắt bà làm con tin và trèo lên một tòa nhà trọc trời với bà bị tóm chặt ở một chân (cái chân kim loại của hắn ý, không phải chân thật nhé :p). Lần này, bà được Spider-Man cứu thoát (trong lúc xô xát xảy ra, bà giúp Spider-Man bằng cách dùng ô đánh Octavius), và từ đó, bà tin rằng Spider-Man là một người tốt; và cũng từ thời điểm đó, phim có ám chỉ việc bà đã đoán được danh tính thực sự của người anh hùng giấu mặt này, nhưng việc đó chưa từng bao giờ được khẳng định. Dần dần, năng lực của Peter giảm đi, do trong vô thức, cậu ao ước một cuộc sống bình thường, và cậu đã quyết định từ bỏ bộ đồ siêu nhân. May đã cùng cậu tâm sự, không biết là vô tình hay cố ý, bà đã cho cậu lại lòng dũng cảm cùng niềm tin để một lần nữa khoác lên người bộ trang phục người nhện.

Trong một lần khác, bà đã thổ lộ với cậu rằng bà cảm thấy như chính mình đã đẩy Ben vào chỗ chết ("Cháu đã muốn đi tàu điện, trong khi ông ấy lại muốn lái xe. Nếu như bác ngăn ông ấy lại, có lẽ ba bác cháu ta vẫn còn được ngồi đây uống trà."), khiến cho Peter lần đầu tiên tự thừa nhận với bà rằng cậu mới là nguyên nhân khiến bác Ben chết, khi mà cậu đã không ngăn được tên giết người. May đã choáng váng và buồn khổ, nhưng sau đó bà đã cảm ơn Peter và nói thừa nhận sự thật như vậy đòi hỏi rất nhiều dũng khí, và cậu đã làm hết sức rồi.


- - - - Spider-Man 3 -- - -

Peter tới nhà bà và nói với bà rằng cậu chuẩn bị cầu hôn Mary Jane, sau đó hai bác cháu đã ôm lấy nhau chia vui. May nói với cậu cậu cần tìm ra một cách thật hay để cầu hôn, và cậu phải đặt vợ mình lên đầu, bất kể tình huống nào. Sau đó, bà kể cho cậu nghe cách Ben cầu hôn bà, và rằng "tháng Tám" này là kỉ niệm 50 năm ngày cưới của cả hai, nếu như Ben còn sống. Bà đưa chiếc nhẫn đính hôn của mình cho Peter, và bảo cậu dùng nó để cầu hôn MJ. May cũng ở cùng Peter khi cảnh sát trưởng Stacy thông báo việc Flint Marko, kẻ đã "giết" Ben, đã trốn thoát. Bà đã đóng vai trò quan trọng trong việc làm chỗ dựa tinh thần cho Peter. Khi Peter kể cho bà nghe về cái chết của Sandman dưới tay Spider-Man (đang chịu ảnh hưởng của sinh vật ngoài hành tinh, Symbiote), bà đã lại cho cậu một lời khuyên, một lời cảnh tỉnh khác, về việc mù quáng báo thù. Peter đầu tiên là kinh ngạc trước phản ứng của bác mình, cậu đã nghĩ bà sẽ vui mừng, vì chính sandman mới là kẻ giết bác Ben. Nhưng sau đó, Peter nhanh chóng nhận ra mình đã sai, May đã nói bác Ben không cần phải được trả thù như vậy. Một thời gian sau, bà lại an ủi Peter khi cậu nói cậu đã làm một việc rất kinh khủng, không thể chấp nhận được (sau khi xé bỏ được Symbiote khỏi bộ đồ người nhện khi nó khiến cậu làm bị thương MJ và Harry). Cậu định trả lại bà chiếc nhẫn đính ước, nhưng May nói bà tin tưởng rằng cậu sẽ tìm được cách đúng đắn để sửa chữa sai lầm, và trao nhẫn lại cho cậu.

May cũng có mặt tại lễ tang của Harry Osborn.


|| Đặc điểm nhân vật ||


Là một góa phụ sau cái chết bất ngờ của chồng, bà vẫn luôn mạnh mẽ và hết lòng ủng hộ cậu cháu trai. Bà là người đóng vai trò quan trọng trong mỗi bước ngoặt cuộc đời của Peter. Sau khi Ben mất, bà thay ông cho cậu những lời khuyên chân thành và đầy ý nghĩa. Trong phần hai, bà chính là lí do giúp cậu một lần nữa trở lại với bộ độ siêu nhân sau khi đánh mất sức mạnh. Trong phần ba, bà là chỗ dựa tâm lý vững chắc của cậu, bà đã cho cậu động lực để sửa chữa, và làm điều đúng đắn.


|| Các mối quan hệ ||


Peter Parker/ Spider-Man - Cháu trai/ Người cứu mạng
Ben Parker - Chồng.
Norman Osborn / Green Golin - Người quen/ Kẻ địch.
Doctor Octopus - Kẻ địch.
Harry Osborn - Người quen.
Mary Jane Watson - Người quen/ Cháu dâu tương lai.


|| Hậu trường ||


Rosemary Harris đã vào vai May Parker trong cả ba phần của Spider-Man.


|| Trivia ||


Việc bà có hay không đoán ra được danh tính của Spider-Man chưa từng bao giờ được khẳng định. Tuy nhiên, trong cảnh cướp nhà băng, bà đã để ý thấy việc Peter biến mất, May cũng phản ứng khá là đáng nghi khi Spider-Man nói với bà "Chúng ta sẽ cho hắn thấy.". Những lời bộc bạch của bà sau này với Peter về sự biến mất của người nhện, và sự cần thiết phải trở lại của người anh húng đó cũng gợi ý việc bà thực sự đã suy ra được danh tính ẩn giấu của cháu mình.


|| Xuất hiện ||

Spider-Man (2002)
Spider-Man 2 (2004)
Spider-Man 3 (2007)

✧ ✧ ✧ ✧
Nguồn: Wikia | Dịch: Kei
Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sử dụng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...