Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

[Criminal Minds] Elle Greenaway


Elle Tarah Greenaway
• • • Nhân vật chính • • •



Tên
·        Elle Tarah Greenaway
Giới tính
·        Nữ
Ngày sinh
·        24.06.1977
Gia đình
·        Robert Greenaway (cha, đã chết)
Nghề nghiệp
·        Đặc vụ BAU
Cấp bậc
·        Supervisory Special Agent (SSA)
Chuyên môn
·        Sexual Offense Crimes (Tội phạm tình dục)
Tình trạng
·        Đã thôi việc
Diễn viên thủ vai
·        Lola Glaudini
·        Gracie Kathryn Murdoch (khi nhỏ)
Lần đầu xuất hiện
·        Tập “Extreme Aggress"
Lần cuối xuất hiện
·        Tập "The Boogeyman"



Elle Greenaway là một đặc vụ FBI, cựu thành viên của BAU. Chuyên môn của cô là về tội phạm tình dục (sexual offense crimes).







• • • Tiểu sử

Elle xuất hiện ngay trong tập đầu phim của phim, “Extreme Aggressor”, khi cô giúp BAU bắt giữ tên nghi phạm tiềm năng. Cô cũng đồng thời bắn hạ unsub của tập đó khi hắn có ý định giết Gideon, sau khi ông chế giễu hắn. Sau đó, cô được mời vào BAU, lấp vào chỗ trống trong đội mà cô vẫn luôn muốn có được, tuy nhiên Gideon chỉ ra rằng cô vẫn còn nóng vội, và yêu cầu cô phải sửa đổi bản tính đó. Cha của cô là một sĩ quan cảnh sát, bị giết khi đang làm nhiệm vụ từ khi cô còn nhỏ. Cô có nửa dòng máu Cuba, và như đã thấy trong tập “Machismo”, cô cũng thông thạo tiếng Tây Ban Nha.

Thời gian cô ở trong BAU kéo dài một năm rưỡi, đó là một quãng thời gian thành công, cho đến khi cô bị unsub trong tập “The Fisher King, part 1″ bắn; hắn đột nhập vào nhà cô và đợi đến khi cô về, rồi đánh ngất rồi bắn cô. Sau đó, hắn chọc ngón tay vào vết thương của cô và viết chữ “RULES” lên tường nhà bằng chính máu đó. Khi các nhân viên y tế tới nơi, họ đã thành công trong việc cứu giữ mạng sống cho cô. Sau này khi đặc vụ Anderson nói chuyện với Hotch và Gideon, cả hai mới biết được Elle là đặc vụ FBI bị tấn công cho đến tận khi Anderson tới nhà cô. Trong khi nằm trên bàn mổ, linh hồn của Elle, lúc này đang ở ranh giới giữa sự sống và cái chết, đã trò chuyện với linh hồn người cha đã khuất của mình, Robert, cuộc nói chuyện đã làm cô ngộ ra một số điều và cũng chính nhờ đó cho cô động lực để giành lấy sự sống.

Mặc dù đến cuối tập “The Fisher King, part 2″, các vết thương của cô cơ bản đã lành, nhưng những gì xảy ra vẫn để lại một vết thương không thể xóa nhòa trong lòng cô, và khiến cô không còn cảm thấy an toàn trong chính ngôi nhà của mình nữa. Cô trở lại với cả đội trong tập “P911″, khi cô cùng cả đội hợp tác với Innocent Images Unit (Ban Hình ảnh Ngây thơ) của FBI để lần theo dấu vết của một cậu bé bị một tên pedophile (ấu dâm) bắt cóc, mặc cho việc cả Hotch lẫn Reid đều lo lắng rằng cô đang ép mình trở lại quá sớm.

Mọi việc đều có vẻ suôn sẻ cho đến tập “Aftermath”, khi cả đội được mới giúp đỡ bắt một tên chuyên cưỡng dâm (serial rapist). Vụ án đã khiến cô tuột dốc, cô trở nên gay gắt, thậm chí còn lên tiếng chỉ chích cảnh sát địa phương khi họ không nhận ra việc người phụ nữ đó đã bị cướp hiếp tại chính nhà mình. Trong nỗ lực bắt tên tội phạm, Elle đã cải trang thành một người phụ nữ thành đạt, độc thân, đúng theo sở thich của thủ phạm, nhưng cảm xúc ngổn ngang trong lòng cô đan xen cùng vụ án khiến cô không thể diễn tròn vai, và nổi xung lên, tự mình đối mặt với tên cưỡng hiếp, William Lee, trước khi hắn kịp làm bất cứ việc gì để BAU có thể lấy làm bằng chứng để bắt giữ hắn. Cả đội bắt Lee về sở, mong rằng có thể ép được hắn nhận tội, vì trong tay họ không có bằng chứng sắt đá nào để buộc tội hắn. Trước khi hắn kịp để lộ bất cứ điều gì, luật sự của hắn đã nhắc nhở hắn im lặng. Elle đứng nhìn trong căm hận khi Lee được thả ra. Giận dữ, cô quay sang chỉ trích chính các thành viên trong đội của mình, thậm chí còn đổ lỗi cho Hotch vì đã buộc cô phải về nhà hôm đó, khiến cô bị bắn. Cô sau đó bám theo Lee, và cùng hắn mặt đối mặt, hắn trêu tức cô, thậm chí còn cảm ơn cô vì đã giúp hắn thoát tội. Kết quả là cô đã lạnh lùng rút súng bắn chết hắn, vụ nổ súng này sau đó được coi là tự vệ.

Trong tập “The Boogeyman”, Elle đã vắng mặt trong buổi đánh giá tâm lý, buộc Hotch phải ở lại tìm cô, trong khi Gideon và cả đội bay tới Texas nhận án. Cô sau đó cũng tới BAU và giao lại cho Hotch súng và phù hiệu của mình, nhưng vẫn khẳng định rằng quyết định đó không phải là một hành vi nhận lỗi. Cùng với đó, Elle chính thức rời khỏi FBI, sau này vị trí của cô được thay thế bởi Emily Prentiss, người giữ vị trí đó cho đến tận khi chính cô cũng rời đi, và một lần nữa được thay thế bởi một người khác, đó là Alex Blake.

• • • Các nạn nhân

Nên lưu ý rằng trong quãng thời gian làm profiler, Elle đã bắn hạ không ít unsub, nhưng đó đều được coi là hành vi tự vệ hợp pháp. Phần dưới đây chỉ nêu tên người bị cô cố tình sát hại.


  • William Lee (bắn ba lần)

• • • Hậu trường

Greenaway do Lola Glaudini thủ vai, và lí do cô rời bỏ bộ phim là vì cô cảm thấy không hạnh phúc khi ở Los Angeles và muốn chuyển trở về vùng East Coast.

• • • Thông tin bên lề

● Cô sử dụng khẩu Glock 19.

● Mẹ cô là người Cuba.

● Cô cùng Derek Morgan có điểm chung là cha là cảnh sát và chết khi đang làm nhiệm vụ.

● Trong tập “The Fisher King, part 2″ có nhắc đến tên thân mật mà cha cô thường gọi cô khi còn nhỏ là “Peanut”.

● Tập “Aftermath” hé lộ việc Elle mang trên ngực vết sẹo hệ quả của phát súng cô phải nhận trong “The Fisher King, part 1″.

● Cô xuất hiện trong 28 tập phim, và “The Boogeyman” là tập cuối cùng cô xuất hiện.

● Cô có thể nói thành tạo tiếng Tây Ban Nha.

● Giống như chính diễn viên thủ vai mình, Lola Glaudini, Elle sinh ra và lớn lên tại New York.

• • • Các lần xuất hiện

Mùa một
● “Extreme Aggressor”
● “Compulsion”
● “Won’t Get Fooled Again”
● “Plain Sight”
● “Broken Mirror”
● “L.D.S.K.”
● “The Fox”
● “Natural Born Killer”
● “Derailed”
● “The Popular Kids”
● “Blood Hungry”
● “What Fresh Hell”
● “Poison”
● “Riding The Lightning”
● “Unfinished Business”
● “The Tribe”
● “A Real Rain”
● “Somebody’s Watching”
● “Machismo”
● “Charm and Harm”
● “Secrets and Lies”
● “The Fisher King (Part I)”

Mùa hai
● “The Fisher King (Part II)”
● “P911″
● “The Perfect Storm”
● “Psychodrama”
● “The Aftermath”
●”The Boogeyman”

• • • Credit
Nguồn: CM Wikia 
Dịch: Kei
https://keibackyard.blogspot.com/
Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sử dụng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...