Thứ Tư, 27 tháng 2, 2019

[The Flintstones] Wilma Flintstone


Wilma Flintstone
Giới tínhNữ
TuổiTầm 30
Màu tócĐỏ
Nghề nghiệp Nội trợ
Họ hàng Fred Flintstone (chồng)
Pebbles Flintstone (con gái)
Pearl Slaghoople (mẹ)
Edna Flintstone (mẹ chồng)
Ed Flintstone (bố chồng)
Bamm-Bamm Rubble (con đỡ đầu/con rể)
Mica Slaghoople (em gái)
Mickey Slaghoople (em gái)
Roxy Rubble (cháu gái)
Chip Rubble (cháu trai)

Wilma Flintstone (họ thời con gái là Pebble hoặc Slagghoople - đọc dưới để biết thêm) là một trong các nhân vật chính của bộ phim hoạt hình dài tập "The Flintstones". Cô là cô vợ trẻ xinh đẹo của Fred Flintstone, con gái của Pearl Slaghoople, mẹ của Pebbles Flintstone, bà của Roxy và Chip Rubble. Bạn thân nhất cũng là hàng xóm của cô là Betty và Barney Rubble.

Wilma được dựng dựa trên Alice Kramden, vợ của Ralph Kramden, trong series phim truyền hình thập niên 50, "The Honeymooners". Cũng giống như Alice, Wilma là người kiên quyết và bình tĩnh trong hai vợ chồng, cô thường trách mằng Fred mỗi khi kế hoạch của Fred vỡ lở vả gây họa. Wilma cũng thường xuyên phải đi cứ Fred khỏi những rắc rối mà tự anh rơi vào.



Tiểu sử


Trong series ăn theo thập niên 80 "The Flintstones Kids", Wilma xuất hiện trong vai một đứa trẻ, series này dựng nội dung khá sai lệch so với nguyên bản khi cho Wilma và Fred và Barney quen nhau từ nhỏ (trong nguyên bản mãi đến tuổi thanh niên họ mới quen nhau) cũng như việc cho cô mang họ Slaghoople thay vì họ Pebbles trong nguyên gốc. Tuy nhiên, việc Wilma có em gái và bố cô (người mất trước khi cô trưởng thành) điều hành một công ty máy tính thời tiền sử được cho là thông tin đúng. Wilma đúng là có nhắc đến một cô em đã kết hôn ở mùa 6 của loạt phim gốc.

Ở tuổi thanh niên, Wilma cùng Betty làm bồi bàn/bán thuốc lá ở một khu nghỉ dưỡng. Tại đây, họ gặp gỡ và phải lòng chồng tương lai của mình, Fred và Barney (lúc này, đang làm người khuân hành lý ở đó). Mẹ của Wilma, Pearl Pebbles Slaghoople, cũng gặp cậu con rể tương lai Fred ở đây, và ngay lập tức không ưa gì cậu (và Fred cũng chẳng ưa gì bà), và mối thù truyền kiếp của cả hai bắt đầu từ đó.

Cuối cùng thì Wilma và Fred cũng kết hôn, Wilma trở thành bà nội trợ tại gia. Công việc nhà của cô được giúp bởi nhiều công cụ tiện ích thời tiền sử như máy hút bụi voi ma mút nhỏ, máy rửa bát chim bồ nông,.... Cô cũng rất có tài nấu nướng. Một trong những món sở trường của cô là Gravelberry Pie - công thức món này sau này cô cuối cùng cũng chịu bán cho chuỗi cửa hàng tạp hóa Safestone. Wilma thích tham gia vào các hoạt động từ thiện và các chương trình của hội phụ mữ, đi mua sắm, và thi thoảng là gặp gỡ các thần tượng ngôi sao của thế giới đồ đá, Tony Curtis, Rock Quarry và Cary Grant.

Trong mùa 3 của phiên bản gốc, Wilma có thai và hạ sinh bé gái duy nhất của hai vợ chồng, Pebbles.

Khi Pebbles đến tuổi thiếu niên, Wilma cùng Betty đang làm phóng viên cho một trong các tờ báo ở Bedrock, tờ Daily Granite, dưới sự chỉ đạo của Lou Granite. Trong thời gian làm việc ở đây, cô cùng Betty có không ít cuộc phiêu lưu cùng vị siêu anh hùng giấu tên thời bấy giờ, Captain Caveman, người cũng là một nhân viên ở tòa báo (sặc mùi supreman luôn).

Sau này, khi Pebbles đã lớn và rời ra ở riêng, Wilma cùng Betty đang đạt được những thành công nhất định trong việc mở dịch vụ giải trí của mình. Cô lên bà khi Pebbles sinh hạ cặp song sinh, Chip và Roxy.

Họ thời con gái: Pebble hay Slaghoople


Họ thời con gái của Wilma là một đề tài vẫn luôn được bàn cãi. Trong một vài tập thời kì đầu của phiên bản gốc, tên thời con gái của Wilma được để là "Pebble". Trong tập "The Entertainer", bạn cũ của Wilma là Greta Gravel nhớ tên cô là "Wilma Pebble". Lần khác, trong tập "Dial S for Suspicion", một trong những bạn trai cũ của cô là Rodney Whetstone cũng gọi cô là "Wilma Pebble". Có thể Pebble là tên đệm của cô, cách nói này có lý của nó vì cái họ Slaghoople khá là khó phát âm.

Tuy nhiên, trong những tập sau này và trong phiên bản ăn theo, họ của cô được xác định là "Slaghoople", dựa vào họ của mẹ Wilma trong phiên bản gốc, Pearl Slaghoople. Người viết kịch bản của Flintstone, Earl Kress giải thích về chuyện này thế này "Mọi chuyện đơn giản hệt việc [Hanna-Barbera] không quan tâm đến việc mang họ gốc". Hoặc có thể ông Slaghoople là chồng thứ hai của Pearl, và ông đã nhận nuôi Wilma khi họ kết hôn. Trong The Flintstones movie, khi Wilma rời Fred về ở với mẹ, Fred đã hét lên "Em quay lại đây ngay, Wilma Slaghoople". ("Sufflehooper" được dùng ít nhất một lần).

Tên con gái của Wilma và Fred được đặt là "Pebbles" dựa trên tên thời con gái của Wilma.

Hôn nhân


Trong một vài tập đầu của phiên bản gốc, nhất là trong tập đầu, Wilma và Betty được miêu tả là những cô vợ hung bạo, luôn nổi giận và động tay động chân đánh chồng (hoặc ít nhất là có ý đồ làm vậy) khi phát hiện ra Fred và Barney lừa cô và Betty để đi chơi bowling, mặc dù Fred đã bị thương ở đầu phải băng bó lại và hai ông chồng đã phải chạy trốn đi trên chiếc Flintstone Flyer, và sau 6 giờ, cô và Betty vẫn không có dấu hiệu ngừng lại và tiếp tục lên kế hoạch đuổi theo các ông chồng sau khi họ hạ cánh. Cũng trong tập đó, cô và Betty tỏ ra sẵn sàng trong việc đánh chồng ngay nơi công cộng mà không lăn tăn vướng ngại gì, bằng chứng là họ đập đầu Fred và Barney bằng túi cầm nặng chịch ngay trong khu chơi bowling trước mặt bạn của hai ông chồng và những người chơi khác. Trong những tập sau này, Wilma vẫn thường tỏ ra tức giận nhưng cô không đánh chồng như vậy nữa, cô thường chỉ mắng mỏ Fred, và có đôi khi là tát anh khi anh giở trò quá lố. Ví dụ như trong tập 21 mùa 2, Wilma đã cắn thẳng vào ngón tay của Fred khi anh chỉ chỏ cô.

Cô và Fred thường xuyên cãi nhau về sự lười biếng của Fred và vì đôi khi Fred tán tỉnh những phụ nữ khác. Trong bộ phim chuyển thể năm 1994 "The Flintstones", cô thư kí xinh đẹp của Fred đã tán tỉnh anh, Wilma tới thăm anh và chứng kiến ngay cảnh Fred nhỏ dãi thèm thuồng trước thân hình nửa kín nửa hở của cô khi cô đang dụ dỗ anh. Trong "A Flintstones Christmas Carol", Wilma đã thất vọng khi Fred quên Pebbles và tỏ ra ngu ngốc, nhưng đến cuối phim thì cô đã tha thứ cho anh. Trong "Flintstones: On the Rocks", cuộc hôn nhân của họ xấu đi rất nhiều và họ có ý định ly hôn, nhưng đến cuối phim thì họ đã làm hòa với nhau.

Vào vai


Jean Vander Pyl lồng tiếng cho Wilma cho đến khi cô mất năm 1999. Từ đó, Tress MacNeille đã đảm nhận vai trò lồng tiếng cho Wilma trong Harvey Birdman, Attoney at Law.

Trong "The Flintstones Kids", Wilma được Julie McWhirter Dees và Elizabeth Lyn Frasier lồng tiếng cho.

Trong bộ phim chuyển thể "The Flintstones", Elizabeth Perkins vào vai Wilma (mặc dù vậy, trong phim, Jean Vander Pyl cũng xuất hiện thoáng qua trong bữa tiệc bất ngờ mừng Fred được thăng chức ở Quarry ở dàn trống đằng sau Dino). Trong bộ phim kế "The Flintstones in Viva Rock Vegas", Kristen Johnston đảm nhận vai Wilma.

Nguồn: Wikia | Dịch: Kei | 
Vui lòng ghi rõ nguồn bài viết khi sử dụng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...