Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Những điều cần biết trước ngày Gotham trở lại.

Những điều cần biết trước ngày Gotham trở lại.


Chỉ còn hơn một tuần nữa là Gotham sẽ chính thức trở lại với mùa 2, còn được biết đến với tên gọi Rise of the Villians. Với những gương mặt mới, những thay đổi trong cách khai thác nội dung phim, người hâm mộ đang đặt rất nhiều kì vọng vào mùa phim mới này. Sau đây, hãy cùng điểm qua những điều đã biết và nên biết cho mùa mới nhé.


Mùa 1 kết thúc ra sao?


Gotham ban đầu được xây dựng như câu chuyện sự nghiệp của Jim Gordon (Ben McKenzie), nhưng dần dà được phát triển xoay quanh cậu trẻ Bruce Wayne (David Mazouz) và nhóm những ác nhân thời kì đầu, bao gồm Catwoman (Camren Bicondova), Riddler (Cory Michael Smith) và Penguin (Robert Lord Taylor). 

Mùa một kết thúc với cái chết của Maroni và Fish Mooney, đồng nghĩa với việc Penguin tạm thời trở thành ông vua của thế giới ngầm Gotham. Bên cạnh đó, Nygma và Barbara cũng đã lần đầu tiên tận tay giết người. Và không thể không nhắc đến việc Bruce đã tìm thấy Hang dơi.

Phải, chúng ta sẽ có Hang dơi trong mùa hai.


Khi cậu chủ nhỏ Wayne cùng ông quản gia Alfred tìm ra những bí ẩn cha cậu giấu kín nơi cuối con hầm lãnh lẽo, tối tăm, chưa ai biết họ tìm được gì ở đó, nhưng có một điều có thể khẳng định đó là nơi họ tìm thấy chính là Hang dơi. 
 
Hang dơi sẽ là một chia khóa quan trọng trong mùa tới, khi Bruce và Alfred tiếp tục hành trình phá giải những bí mật ẩn chứa bên trong, và hình thành con đường biến nó trở thành nhà của Bruce.

Cục cảnh sát thành phố Gotham sẽ có sếp mới.


Ở mùa một, Jim luôn phải lo lắng trước sau khi trong Cục đầy rẫy tay trong, khiến anh không ít lần phải tìm đến sự giúp đỡ của Harvey Dent hay thậm chí là gã Penguin. Mùa hai này, anh sẽ có  một vị sếp mới, người được cho là sẽ đem đến luồng gió mới khác hoàn toàn cho Cục. Nathaniel Barnes của Michael Chiklis “là người hùng cũng là người thầy của Jim Gordon”. Ông “đến với GCPD như cơn gió lốc, lật tung đi tất thảy những tàn dư gỗ mục trong đội ngũ cảnh sát Gotham. Ông là một kẻ sùng bái pháp luật và điều lệ đúng nghĩa; không e sợ tạo thêm kẻ thù bên kia lằn ranh pháp luật.”

Nhưng vị cục trưởng này có mãi mãi là đồng minh tin cậy cho Gordon  không? Hay sẽ có một ngày những ung nhọt trong Cục lại mọc lên? Hoặc chính cách làm việc của Gordon sẽ khiến ông trở mặt? Bởi vì khi Chiklis được giao cho vai mới, cũng có người nói rằng “một ngày kia ông sẽ trở thành một đối thủ cũng đáng gờm không kém của Gordon.

Harvey Dent sẽ trở lại và góp mặt nhiều hơn.

Chỉ xuất hiện 3 trên tổng số 22 tập của mùa một, trong mùa mới mọi chuyện sẽ thay đổi khi Nicholas D’Agosto xác nhận Harvey Dent của anh sẽ là khách mời thường xuyên của mùa hai. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Hiệp sĩ ánh sáng của Gotham sẽ đóng vai trò quan trọng trong các chuyển biến sắp tới.

Trong mùa một, chúng ta đã được một vài giây phút khi gương mặt thiên thần của Dent để lộ ra những góc tối xấu xa bên dưới. Nhưng liệu Dent có trở thành Two-Face điên dại hay không thì vẫn còn cần đợi đến ngày phim lên sóng. Trong truyện thì Two-Face cũng phải mãi đến khi Bruce Wayne trưởng thành mới xuất hiện, nhưng như những gì đã thấy trong Gotham, đội ngũ sản xuất của phim khá là rộng rãi trong việc này.

Hai anh em nhà Galavan – Những người đứng sau “Sự trỗi dậy của cái ác”.

Mùa hai sẽ chào đón những cái tên mới  giật dây thế giới ngầm của Gotham khi mà Fish Mooney không còn. Những cái tên mới đó là Theo Galavan (James Frain)  và em gái của gã, Tabithan (Jessica Lucas), cô ả sau này sẽ là ác nhân khét tiếng của DC Comics, Tigress.

Ngôi sao của True Blood, James Frain, sẽ vào vai chàng tỉ phú công nghiệp, Theo Galavan. Là gương mặt mới của Gotham, Galavan là tất cả những gì thành phố trông đợi. Đẹp trai, giàu có, lại quả cảm cùng hết lòng thương em, không ai nghĩ bên dưới lớp vỏ hào nhoáng đó là mối hận ấp ủ cả thế kỉ. Cùng em mình, gã sẽ đẩy loạn lạc cùng bạo lực lên một tầm cao mới khiến Gotham phải đổ máu. Chính kế hoạch điên cuồng của hai anh em sẽ tạo ra một loạt những ác nhân mới cùng sự lụi tàn của những kẻ khác.

Gotham mùa hai sẽ là sàn diễn của hàng loạt những kẻ điên cả mới lẫn cũ.

Bên cạnh những cái tên mới sẽ xuất hiện nhằm khẳng định cho “sự trỗi dậy của cái ác” trong mùa mới, người ta cũng sẽ được gặp lại những gương mặt của mùa một và tiếp tục chứng kiến những kẻ điên trở nên điên loạn hơn, đó là Victor Fries hay Mr. Freeze, là Riddler và dĩ nhiên không thể thiếu Penguin.

Cái tên được nhắc đến nhiều nhất của mùa hai hẳn phải là Joker. Tuy nhiên thì ta vẫn chưa thể gọi Jerome của Cameron Monaghan là Joker ngay được, bởi vì phải có cả một quá trình biến đổi để gã mặt cười điên ra đời. Và mùa hai này, chắc chắn sẽ xoáy nhiều vào Joker và hoàn cảnh tạo ra Hoàng tử Hề của Gotham. Trong teaser của mùa hai, ta đã thấy Jerome chơi đùa với những kẻ ác khác trong Arkham, bao gồm cả Barbara trong đó. Nói đến Barbara thì Erin Richards có từng trả lời phỏng vấn rằng tập 3 sẽ diễn ra một “khoảng khắc trọng đại với một ác nhân máu mặt” đầy bất ngờ.

 Người dịch: Kei

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...