Thứ Ba, 1 tháng 3, 2016

Lucifer: Khi chúa tể Địa ngục bỏ ngai vàng để đi điều tra tội phạm

Lucifer: Khi chúa tể Địa ngục bỏ ngai vàng để đi điều tra tội phạm

Không chỉ FOX mà các hãng phim truyền hình nói chung luôn đặc biệt để tâm đến dòng phim hình sự tội phạm, không mùa phim mới nào mà không có ít nhất một phim thuộc dòng phim này được ra mắt mới, dù đó là loại hình sự khô khan hay hình sự hài. Năm nay, FOX đưa ra quân bài mới lạ, hứa hẹn nhiều hấp dẫn, Lucifer, một bộ phim hình sự kết hợp với yếu tố tâm linh lấy cảm hứng bộ truyện tranh của Vertigo.

Lucifer bắt đầu khi Chúa tể Địa ngục, Lucifer, nhàm chán với địa vị của mình, quyết định rời bỏ ngai vàng để đến Los Angeles làm chủ một quán rượu sành điệu rồi vô tình bắt đầu dấn thân vào con đường điều tra  tội phạm cùng cô nàng thám tử của LAPD, Chloe Dancer.


Lucifer Morningstar, nhân vật chính của phim, do tài tử người Anh, Tom Ellis thủ vai. Không như những vai diễn có phần nhạt nhòa trước đây, hay kể cả vai diễn có tiếng trong Rush, Ellis thật sự là yếu tố chính làm nên sự thành công ngỡ ngàng của Lucifer. Với nụ cười nửa miệng đầy quyến rũ, cùng giọng nói nam tính dấp dẫn chất Anh, và đôi mắt luôn ánh lên sự xảo quyệt cùng tinh nghịch, Lucifer của anh đã khiến khả năng làm người ta nói ra những ham muốn sâu kín nhất trong lòng trông giống như một tiểu sảo cá nhân chứ không phải là phép thuật gì đó to lớn. Ellis chiếm trọn lòng khán giả không chỉ bằng sự hóm hỉnh trong từng câu nói, cũng như cách ứng xử vừa lịch lãm vừa có chút gì đó bông đùa và ngả ngớn. Lucifer của anh không chỉ không thể cưỡng lại với các nhân vật trong phim mà với cả những người theo dõi bộ phim. 




Vai nữ chính của phim do cô nàng Lauren German của Chicago Fire thể hiện. Nữ thám tử Chloe Decker xuất hiện một cách bình thường không có gì quá nổi bật cho đến khi cô hoàn toàn không bị năng lực của Lucifer chi phối. Và từ đó, cô trở thành tâm điểm chú ý của Lucifer, và cũng là yếu tố bí ẩn nhất của phim. Lauren German mang đến một nữ thám tử nhiệt huyết và tài năng, cũng một quá khứ thú vị gây không ít khó khăn cho công việc của cô. Khó khăn bởi vì hệt như Lucifer, những người gặp Chloe dễ nghĩ đến người mẹ là nữ diễn viên có tiếng của cô, hay cái thời cô còn đi đóng phim kinh phí thấp với cảnh hở hang, chứ ít ai nghiêm túc nhìn nhận cô như một thám tử chuyên điều tra án mạng. Nhưng Chloe làm khán giả phải khâm phục sự cần mẫn và hết lòng cho công việc của mình, cùng sự nhạy bén nghề nghiệp của cô. Kết hợp một cách đầy bất đắc dĩ với Lucifer qua từng vụ án, Chloe ngày một nghi ngờ về gốc gác cũng như sức mạnh của anh, dẫu cho anh có mặc nhiên giới thiệu mình là Chúa tể Địa ngục từ những ngày đầu. Như chính Lucifer, người hâm mộ cũng chăm chăm một câu hỏi cô là ai mà lại đặc biệt đến vậy, không chỉ không bị Lucifer chi phối, mà còn là nguyên nhân chính khiến anh thay đổi và cảm thấy phấn khích với những thay đổi đó.



Bên cạnh hai nhân vật chính đầy những bí ẩn quấn thân của phim, Lucifer còn có một loạt những nhân vật phụ thú vị không kém. Đầu tiên phải kể đến Trixie, cô con gái nhỏ của Decker, do thiên thần nhỏ Scarlett Estevez thủ vai. Trixie là một cô bé đáng yêu và tinh nghịch, luôn mang đến tiếng cười mỗi khi em xuất hiện và lập tức nhào tới ôm Lucifer, khiến anh chàng tài hoa xám mặt và vô cùng khiên cưỡng. 



Bên cạnh Lucifer còn có Maze, một nữ quỷ theo anh đến LA làm bồi bàn tại quán của anh. Maze tỏ ra không quá vui vẻ với những thay đổi đang diễn ra với chủ nhân của mình, cô không ít lần chủ động lên án Lucifer và luôn phấn khích mỗi khi sự điên cuồng trong anh trỗi dẫy, để rồi tức tối khi nó biến mất, cũng vì vậy mà cô đặc biệt ghét bỏ Decker vì rõ ràng cô nàng thám tử là nguồn cơn của tất cả.



Khi đã có ác quỷ thì chẳng thể nào thiếu thiên thần, với Lucifer dạo chơi trên thế giới của con người, dĩ nhiên là những chủ nhân trên Thiên đường không ngồi yên mà nhìn được. Amenadiel của D.B. Woodside xuất hiện gần như ở mọi tập, và lần nào cũng là Lucifer ngán đến tận cùng. Vị thiên thần gọi người anh em thiên thần sa ngã của mình với cái tên đầy “đáng yêu”, Lucy, này có vẻ như có nhiệm vụ yêu cầu Lucifer trở về ngai vàng của mình nếu không sẽ phải chịu hậu quả. 



Lucifer dẫu gì thì cũng là một bộ phim trinh thám, nên mỗi tập phim không thể thiếu đi những vụ giết người, những kẻ sát nhân cùng những câu chuyện kể ra góc tối của mỗi con người. Cái hay của Lucifer là không đi quá sâu vào nghiệp vụ phá án hay phân tích hành vi như các phim truyền hình khác cùng thể loại. Dựa vào khả năng khiến người khác nói ra những ham muốn sâu kín nhất của mình làm vũ khí chính và đẩy công tác điều tra làm nền bộ phim vẫn hoàn thành nhiệm vụ là bắt kẻ giết người và tìm ra nguyên nhân của vụ án, nhưng nó mang đến một không khí mới mẻ hơn, và một cuộc rượt đuổi có phần thú vị và dễ hiểu hơn. Thêm vào đó là Linda Martin của Rachael Harris vào vai nữ bác sỹ tâm lý kiêm người tình của Lucifer cũng giúp đem đến cái nhìn rõ ràng hơn cho từng thay đổi trong tính cách của bộ phim, khiến người xem càng tiện theo dõi.



Cùng chuyển thể từ truyện tranh của DC Entertainment, cùng mang một màu sắc tâm linh, quỷ mị với các thiên thần và ác quỷ, nhưng so với người anh em “Constantine” của mình, Lucifer có một khởi đầu thành công và một tương lai sáng lạn hơn hẳn. Sau khi ra mắt, Lucifer trở thành phim được tìm kiếm nhiều nhất của FOX mùa này với đánh giá tuần luôn nằm top và tiếp tục giúp FOX nóng hổi trên bảng xếp hạng. Hiện được đã được đặt hàng 13 tập cho mùa đầu, bộ phim sẽ còn nhiều cơ hội để cho ra mắt các nhân vật mới và các tình tiết mới hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...