Thứ Tư, 9 tháng 9, 2020

[Criminal Minds] Haley Brooks

Haley Brooks 

• • • Nhân vật phụ • • • 


 Tên: Haley Brooks 
Giới tính: Nữ
Ngày sinh: 16.07.1974
Gia đình: 
Aaron Hotchner (chồng, đã li dị)
Jack Hotchner (con trai)
Jessica Brooks (chị gái)
Mẹ không được nêu tên
Sean Hotchner (em chồng)
Cháu họ không được nêu tên
Bố chồng không được nêu tên (đã chết)
Mẹ chồng không được nêu tên (không rõ) 
Tình trạng: Đã chết
Diễn viên thủ vai: Meredith Monroe
Lần đầu xuất hiện: Tập "Extreme Aggressor"

"Em muốn con tin vào tình yêu, vì đó là điều quan trọng nhất trong cuộc sống...anh phải làm cho con hiểu được như thế. Hứa với em đi!"
Haley Hotchner (họ thời con gái Brooks) là nhân vật phụ xuất hiện ngay từ trong tập đầu của phim “Extreme Aggressor” trong vai vợ của SSA Aaron Hotchner. Vào thời điểm cô bị giết trong tập “100”, cô và Hotch đã li dị, dù vẫn còn yêu nhau.

 • • • Tiểu sử 

Haley và Hotch quen nhau từ khi còn học cấp ba. Cô tham gia câu lạc bộ kịch, và đang diễn tập cho vở “The Pirates of Penzance” của Gilbert và Sullivan khi Hotch từ nơi khác đi lạc tới, và anh lập tức phải lòng cô, anh thậm chí còn xung phong nhận vai phụ, “Tên cướp biển thứ tư”, để có thể làm quen với cô.

 • • • Tóm tắt các lần xuất hiện 

 
► Trước mùa 5
Sau khi kết hôn, hai người đã có một khoảng thời gian vô cùng hạnh phúc. Haley rất đồng tình và hết lòng ủng hộ công việc của Hotch. Rồi họ có với nhau cậu con trai đầu lòng, Jack. Thời gian đầu, mọi việc vẫn diễn ra vô cùng suôn sẻ. Nhưng rồi công việc không giờ giấc cố định của Hotch, việc anh không ngừng vắng mặt trong các sự kiện mà một người làm cha như anh không thể vắng mặt, cũng như việc anh không thể từ bỏ công việc của mình, và từ chối lời đề nghị thay đổi công tác,… trở thành vấn đề lớn, không còn có thể làm lơ trong cuộc hôn nhân của họ. Và rồi trong tập hai của mùa ba (“In Name and Blood”, cũng được đặt tên khác là “In Birth and Death”), khi Hotch trở về nhà sau khi kết thúc vụ án, có vẻ như Haley đã thu dọn đồ đạc và mang Jack dời đi. Vào cuối tập ba của mùa ba (“Scared to Death”) Hotch có nói với Morgan rằng anh không dám chắc liệu Haley có thay đổi chủ ý mà quay về bên anh nữa hay không. Và vào cuối tập mười một của mùa ba (“Birthright”), Haley đã đưa đơn ly hôn cho Hotch và yêu cầu anh kí càng sớm càng tốt. Hotch cuối cùng cũng đặt bút kí vào đơn ly hôn của họ vào tập “Damaged”. Mặc dù đã ly hôn, nhưng Haley vẫn mang họ chồng, Hotchner, trong khi Hotch đã sửa họ của cô trong hồ sơ của mình thành “Brooks”, để đề phòng hồ sơ của anh rơi vào tay kẻ xấu.

Mặc dù cả hai đã ly thân, sau đó là ly dị nhưng có thể thấy rằng Haley vẫn còn tình cảm rất sâu đậm với Hotch, bằng chứng là việc mỗi khi anh gọi điện về, bất kể giờ giấc, cô vẫn để anh nói chuyện với Jack, và khi anh bất ngờ xuất hiện ở chỗ cô ở nhờ chị gái sau khi kết thúc vụ án, dù Jack đã ngủ, cô vẫn đồng ý để anh vào, chỉ để anh có thể tự trấn an mình bên hình hài say ngủ của cậu con trai.


► Mùa 5
Trong tập “Nameless, Faceless”, Haley và Jack trở thành đối tượng bị George Foyet nhắm tới. Khi cả đội biết được việc Hotch bị bắn tại nhà riêng và đang nằm cấp cứu trong viện, họ lập tức lao tới nhà Haley để tìm hai mẹ con. Khi đến nơi, họ thấy Haley đang gấp quần áo trong phòng, còn Jack thì đang ở nhà bạn. Haley lập tức được đưa tới nơi an toàn, còn Morgan đã tự mình đi đón Jack về. Cả hai sau đó được đưa tới bệnh viện nơi Hotch đang nằm để thăm anh. Hotch nói với Jack rằng anh rất yêu bé, và hai mẹ con sẽ phải dời đi một thời gian. Hotch nói với Haley rằng anh nhất định sẽ dành phần đời còn lại của mình để đền bù cho cô, và rằng anh nhất định sẽ tóm được Foyet để hai mẹ con có thể an bình trở về nhà. Ngay sau đó, hai mẹ con được đưa vào chương trình bảo vệ nhân chứng dưới sự bảo vệ của U.S. Marshal Sam Kassmeyer, một người bạn mà Hotch vô cùng tin tưởng.

Trong tập “100”, sau khi tra tấn và giết chết Kassmeyer, Foyet gọi điện, giả làm đặc vụ Cục An ninh nội địa để báo cho Haley biết cả Kassmeyer lẫn Hotch đều đã chết. Hoảng sợ, Haley đã để Foyet biết địa điểm của mình khi hắn đề nghị đón hai mẹ con về nhà cũ. Tuy nhiên, khi cô gọi Hotch để kiểm tra lần nữa cho chắc thì cô đã phát hiện việc mình bị lừa. Khi Foyet tới nơi, hắn đã khống chế được cô, rồi chĩa súng vào cô và buộc cô gọi điện cho Hotch để nói lời từ biệt, như một cách hành hạ tinh thần mà hắn dành cho Hotch. Hotch đã nói với cô rằng cô phải mạnh mẽ, không được tỏ ra sợ hãi, và cô đã làm đúng như vậy mặc dù tự cô biết rằng mình sẽ không thể sông sót hôm nay. Haley đã căn dặn Hotch phải chăm nom, dạy dỗ Jack, cô cũng nhấn mạnh với anh rằng dẫu gì đi nữa thì cô vẫn luôn mãi yêu anh, và cuộc hôn nhân của họ kết thúc không có nghĩa là cô ngừng yêu anh. Hotch đã xin lỗi Haley vìđẩy cả hai mẹ con vào cảnh này ngay trước khi anh nghe thấy tiếng súng nổ qua điện thoại, đủ để cả anh lẫn cả đội, đang nghe cuộc gọi trên đường dây khác, biết được kết cục đau lòng không tránh khỏi này.

Khi Hotch về tới nhà, và phát hiện ra thi thể của Haley nằm trong vũng máu trên sàn căn phòng ngủ cũ của hai vợ chồng, anh đã vô cùng giận dữ. Cơn giận đẩy Hotch tới tận cùng, khi anh tay không đánh chết Foyet để trả thù cho Haley, và những nạn nhân khác của hắn. Lễ tang của Haley diễn ra trong tập “The Slave of Duty”. Trong tang lễ, Hotch đã phát biểu tưởng niệm Haley bằng cách đọc những lời thoại trong cảnh hai của vở “The Pirates of Penzanc” cũng như trích dẫn một câu nói nổi tiếng của một trong hai tác giả của vở kịch, W.S. Gilbert.


► Mùa 9
Haley xuất hiện trở lại trong tập “Route 66″ của mùa chín khi Hotch bị ảo giác do những biến chứng gặp phải từ những vết đâm Foyet để lại. Cô xuất hiện lần đầu ở rạp chiếu phim khi tới chào Hotch và mời anh ngồi bên mình. Hotch đã làm vậy, rồi cùng nhau, họ xem bộ phim về những thay đổi gần đây trong cuộc sống của Hotch, cô tỏ ý khen ngợi Beth Clemmons, người yêu hiện tại của Hotch. Sau đó, Foyet xuất hiện và ngồi xem phim cùng họ, mặc cho việc chính hắn bắn cô vào bụng bằng khẩu súng của mình, cô thậm chí còn tỏ ra chào mời hắn. Khi bộ phim kết thúc, Hotch nói rằng anh muốn cùng cô dời đi, nhưng Haley nói rằng Jack và Beth cần anh. Sau khi Foyet dời đi, Haley nói với Hotch rằng Beth là người “phải giữ lấy”, và anh tốt nhất “đừng có làm hỏng chuyện này”. Cô còn nói cô vẫn yêu anh trước khi biến mất. Trong tuần lễ sau lần suýt mất mạng này, Hotch đã lồng bức hình chụp trong buổi tiệc Garcia tổ chức nhân dịp lễ “Day of the Dead”.

 • • • Các lần xuất hiện 

➣ Mùa 1
● Extreme Aggressor
● Broken Mirror
● The Fox
● Machismo
● The Fisher King, part 1
➣ Mùa 2
● Psychodrama
● Lessons Learned
● The Big Game
➣ Mùa 3
● In Name and Blood
● Seven Seconds
➣ Mùa 5
● Nameless, Faceless
● 100
● The Slave of Duty (trên băng hình)
➣ Mùa 9
● Route 66

 • • • Credit 

 • Nguồn: Wikia (https://criminalminds.fandom.com/wiki/Criminal_Minds_Wiki)
• Dịch: Kei (https://keibackyard.blogspot.com/)
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sử dụng bài viết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

[Criminal Minds] Nội dung mùa 1

Criminal Minds Mùa 1 Mùa 1 Quốc gia sản xuất Mỹ Số tập 22 Phát sóng Thời gian chiếu 22.10.2005 - 10.05.2006 Kênh chiếu CBS Mùa một của Crimi...